Hoa khôi áo dài Việt: Thi tài năng - không bắt buộc nhưng nên có

author 12:32 23/11/2014

(VietQ.vn) – Tại sân chơi Hoa khôi áo dài Việt, mặc dù là phần thi tài năng hoàn toàn không bắt buộc nhưng thiết nghĩ đã là một sân chơi sắc đẹp các thí sinh nên thể hiện được tài năng để khẳng định sự toàn vẹn của chính mình.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Trong hầu hết các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới đều không có hoặc không bắt buộc các thí sinh dự thi tham gia vào phần thi tài năng. Trong ba cuộc thi đầu ra cho thí sinh của Hoa khôi Áo dài gồm Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia, chỉ có cuộc thi Hoa hậu Thế giới là có phần thi Tài năng. Bắt đầu từ năm 2003, cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này mới bổ sung phần thi tài năng và đặc cách cho thí sinh chiến thắng vào thẳng top bán kết (thường dao động từ top 15 đến top 20). Tuy nhiên, kể từ năm 2011, điểm số trong phần thi tài năng được quy đổi thành điểm cộng trong đêm chung kết và không còn cơ chế đặc cách vào thẳng bán kết. Tuy vậy, dù không phải là phần thi bắt buộc, đây vẫn được xem là một trong những phần thi quan trọng và là cơ hội để các người đẹp thể hiện khả năng của mình để ghi điểm, tạo sự chú ý với ban giám khảo.

Thi tài năng – không bắt buộc nhưng được khuyến khích

Tại sân chơi Hoa khôi áo dài Việt phần Thi tài năng không bắt buộc nhưng được khuyến khích

Theo chia sẻ của bà Thúy Nga – đại diện của đơn vị nắm bản quyền cử thí sinh đại diện đi thi ba cuộc thi quốc tế kể trên, phần thi tài năng thực sự có những ý nghĩa quan trọng hơn so với việc được cộng điểm thông thường: “Tham gia vào một đấu trường sắc đẹp quốc tế tức là phải cạnh tranh với hàng trăm mĩ nhân hàng đầu của các quốc gia trên thế giới, mỗi người một vẻ đẹp riêng và không dễ để tạo được điểm nhấn nổi bật riêng cho mình giữa “rừng hoa” đó. Cũng cần phải nhớ là điểm số dành cho các thí sinh phụ thuộc vào “nhất cử nhất động” trong suốt thời gian diễn ra vòng chung kết chứ không chỉ trong đêm diễn cuối cùng. Việc tham gia vào những phần thi phụ và gặt hái thành tích cao chính là cơ hội để các người đẹp tỏa sáng và ghi điểm trực tiếp trong mắt ban giám khảo. Trên thực tế, người chiến thắng của các phần thi phụ như Hoa hậu Tài năng chưa bao giờ lọt khỏi Top bán kết và nhiều trường hợp còn tiến vào sâu, đạt được vương miện như Hoa hậu Vu Văn Hà của Trung Quốc năm 2012. Chính vì thế, khi đề cử đại diện tham gia các cuộc thi quốc tế như Hoa hậu Thế giới, tôi luôn khuyến khích các bạn chuẩn bị thật kĩ lưỡng cho các phần thi phụ của mình để tận dụng mọi cơ hội để lại dấu ấn trong cuộc thi.”.

Trong ba cuộc thi đầu ra cho thí sinh của Hoa khôi Áo dài gồm Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia, chỉ có cuộc thi Hoa hậu Thế giới là có phần thi Tài năng

Trong ba cuộc thi đầu ra cho thí sinh của Hoa khôi Áo dài gồm Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia, chỉ có cuộc thi Hoa hậu Thế giới là có phần thi Tài năng

Chia sẻ về việc đưa phần thi Tài năng trở thành một chủ đề tập luyện và trình diễn trong nội dung chương trình, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Tôi nghĩ một vẻ đẹp sẽ trở nên quyến rũ và khó cưỡng lại khi nó được đi liền với trí tuệ và tài năng. Đó là một quan điểm rất nhất quán từ xưa đến nay ở Việt Nam khi chúng ta thấy trong các cuộc thi về sắc đẹp tại nước ta, từ chuyên nghiệp tới phong trào học sinh – sinh viên, phần thi tài năng luôn là một phần không thể thiếu. Tài năng ở đây mà chúng tôi đánh giá không nhất thiết phải là một năng khiếu xuất chúng hay quá thành thục mà quan trọng là tinh thần tập luyện, khả năng trình diễn để thuyết phục khán giả, và hơn hết là có thể truyền được cảm hứng cho khán giả. Thông qua phần thi này, chúng tôi không mong sẽ tạo nên một người đẹp toàn năng hay quá xuất sắc, mà quan trọng là làm sao để mỗi người đẹp có thể tận dụng và phát huy tối đa sở trường và năng khiếu của bản thân, cũng như trân trọng được giá trị của sự nỗ lực, truyền được cảm hứng đến người xem để theo đuổi niềm đam mê và tự tin thể hiện khả năng của chính mình. Đó là lí do mà chúng tôi không quá đặt nặng việc chấm điểm và để các người đẹp tự do đăng ký hình thức thi đơn hoặc thi nhóm.”


Cùng thông qua tuần lễ này, lần đầu tiên khán giả không chỉ được nhìn thấy hình ảnh các phần thi tài năng vốn rất ít khi được phát sóng trong các cuộc thi sắc đẹp mà toàn bộ quá trình tập luyện, xây dựng và hoàn thiện tiết mục của các người đẹp cùng cố vấn chuyên môn của mình cũng sẽ được phát sóng trong các tập của Hoa khôi Áo dài Việt Nam.

Bài và ảnh Bảo An

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang