Học sinh Hà Nội phải hát Quốc ca đúng lời trong Lễ chào cờ

author 17:10 25/05/2015

(VietQ.vn) - Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học duy trì nghi hát Quốc ca trong Lễ chào cờ Tổ quốc đầu tuần, các buổi Lễ kỷ niệm, Lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng... đảm bảo đúng lời, đúng nhạc.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã, các đơn vị trường học từ mầm non đến THPT về việc thực hiện nghi Lễ chào cờ trong sinh hoạt tập thể, tổ chức các hội nghị và sự kiện quan trọng.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các đơn vị giáo dục tiếp tục việc giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca để cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường nhận thức rõ, đầy đủ về tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc thông qua việc hát Quốc ca.

Học sinh Hà Nội phải hát Quốc ca đúng lời trong Lễ chào cờ

Học sinh và giáo viên tại Hà Nội phải hát Quốc ca trong các Lễ chào cờ. Ảnh minh họa

Duy trì nề nếp nghi Lễ hát Quốc ca trong Lễ chào cờ Tổ quốc đầu tuần, các buổi Lễ kỷ niệm, Lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng... đảm bảo đúng lời, đúng nhạc. Trong các buổi Lễ, tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện hát Quốc ca (kể cả có hoặc không có nhạc đệm) để việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca trở thành nề nếp trong hệ thống giáo dục của Thủ đô.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca vốn là một nghi thức quan trọng thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào và trách nhiệm của người Việt Nam với Tổ chức và nhân dân. Thế nhưng, hiện nay còn nhiều trường học và cơ sở giáo dục đào tạo không hát Quốc ca mà chỉ nghe trên loa, làm giảm tính trang nghiêm lẫn ý nghĩa của buổi lễ chào cờ Tổ quốc.

Vì thế, cơ quan này cũng đã yêu cầu các nhà trường, cơ sở giáo dục và đào tạo phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, các đơn vị, tổ chức liên quan cùng tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc, tập hát Quốc ca không dùng loa đài để học sinh, sinh viên hiểu và hát Quốc ca trong lễ chào cờ Tổ quốc và các buổi lễ kỷ niệm để thể hiện tinh thần nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang