Hội Lim năm nay nghiêm cấm hát quan họ 'ngửa nón xin tiền'

author 10:52 19/02/2016

(VietQ.vn) - Năm nay, Ban tổ chức Lễ hội vùng Lim nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ “ngả nón, mời trầu nhận tiền” vì địa phương đã có kinh phí hỗ trợ.

Theo tin tức từ báo Dân trí, Hội Lim năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày, mồng 19 và 20/2 (tức ngày 12 và 13 tháng Giêng năm Ất Mùi) tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa gồm là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Thị Hào Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh (Trưởng ban tổ chức lễ hội Lim 2016) cho biết: Năm nay, Ban tổ chức Lễ hội vùng Lim nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ “ngả nón, mời trầu nhận tiền thướng” vì địa phương đã có kinh phí hỗ trợ, và trước đó cũng đã có chỉ đạo nghiêm cấm, thay vào đó là các hòm (tạm gọi là hòm bảo tồn di sản văn hóa quan họ). Tại các lán trại chỉ được phép hát giao lưu quan họ, khuyến khích dùng nhạc cụ dân tộc, nghiêm cấm hát nhảy đồng, sử dụng âm thanh loa máy có công suất lớn; không để các trường hợp đổi tiền lẻ, ăn mày, ăn xin trong hội gây ảnh hưởng không gian lễ hội.

Hội Lim sẵn sàng cho ngày khai hội

Hội Lim sẵn sàng cho ngày khai hội. Ảnh: Dân Trí

Theo BTC lễ hội, để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn không gây cản trở, ùn tắc giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 295B và các tuyến đường khác trong khu vực diễn ra Lễ hội Lim từ ngày 19 – 20/2/2016  (tức 12 và 13 tháng Giêng), tại công văn số 304/UBND-XDCB, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt phương án phân luồng giao thông phục vụ Hội Lim năm 2016. Ngoài ra, UBND huyện Tiên Du đã lên kế hoạch chi tiết, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giảm thiểu các tệ nạn xã hội, ăn xin, ăn mày tại khu vực lễ hội...

Tất cả các trò chơi điện tử, xiếc, mô tô bay, quảng cáo và các trò chơi khác dùng loa nén, sử dụng âm thanh loa máy có công suất cao... cũng sẽ bị nghiêm cấm để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến không gian lễ hội.

Để sẵn sàng chào đón hàng nghìn du khách tới Hội Lim an toàn, lành mạnh ban tổ chức lễ hội đã và đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ người dân tới trảy hội, VOV đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang