Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Quốc tế đánh giá cao vai trò tổ chức của Việt Nam

author 14:41 01/03/2019

(VietQ.vn) - Thông tin mở đầu buổi họp báo Chính phủ thường kì tháng 2/2019 đang diễn ra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc đến 2 sự kiện nổi bật của đất nước trong tháng 2 đó là Tết Nguyên đán cổ truyền và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Quốc tế đánh giá cao vai trò tổ chức của Việt Nam

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh chinhphu.vn.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, sự kiện thứ nhất là việc phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vui tươi, đầm ấm khắp mọi miền đất nước. Báo cáo từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết đã huy động được 1,75 triệu suất quà và 900 tỷ đồng để hỗ trợ gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn, vùng thiên tai.

Ngay sau Tết, đã chỉ đạo quyết liệt ngăn chặn các hiện tượng không lành mạnh tại các lễ hội, cả hệ thống chính trị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh từ người công nhân đến nông dân đều bắt tay ngay vào sản xuất, không để tình trạng thiếu lao động tại các nhà máy, xí nghiệp.

Sự kiện thứ hai là Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên tại Hà Nội. Việt Nam đã chuẩn bị cho sự kiện trong thời gian rất gấp nhưng đã làm rất tốt, chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Vị thế, vai trò, công tác chuẩn bị, tổ chức của Việt Nam được lãnh đạo 2 nước Mỹ, Triều Tiên, quốc tế đánh giá cao.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng dẫn lại nhận định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, dù hai bên chưa ký được thỏa thuận, đây là dịp hướng tới kết quả tích cực trong tương lai, trong việc thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang