Hội thảo về đánh giá báo cáo phân tích an toàn sơ bộ

author 15:17 20/03/2015

(VietQ.vn) - Hội thảo về đánh giá báo cáo phân tích an toàn sơ bộ điện hạt nhân tại Hà Nội.

Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp

Trong khuôn khổ Dự án thí điểm - EBP Pilot Program “Tăng cường năng lực thẩm định an toàn cơ sở hạt nhân” giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Cục ATBXHN phối hợp với IAEA tổ chức Hội thảo về đánh giá báo cáo phân tích an toàn sơ bộ (PSAR) lần 3 từ ngày 2-6/3/2015, tại Hà Nội. Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo về điện hạt nhân
Hội thảo về điện hạt nhân

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của IAEA và các đại biểu trong nước đến từ Viện Năng lượng nguyên tử VN, Viện Hoá học môi trường quân sự và Cục ATBXHN.

Mục đích Hội thảo nhằm giúp Việt Nam xây dựng năng lực thẩm định báo cáo phân tích an toàn thông qua việc đào tạo một đội ngũ cán bộ có năng lực để tham gia vào việc thẩm định báo cáo phân tích an toàn nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận. Hội thảo nằm trong chương trình đào tạo dài hạn đã được thống nhất giữa hai bên.

Tại Hội thảo, các chuyên gia nước ngoài đã giới thiệu về tổng quan chung về hệ thống làm lạnh tâm lò khẩn cấp và các vấn đề về thiết kế nhà lò, các nguyên tắc đối với thông số phân tích an toàn sơ bộ,… Hội thảo cũng thiết lập 3 nhóm thẩm định thảo luận và thực hành về đánh giá báo cáo phân tích an toàn sơ bộ.

Lan Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang