Hơn 100 người thương vong trong vụ đánh bom Tổng lãnh sự quán Đức

authorHòa Dương 17:23 11/11/2016

(VietQ.vn) - Một vụ đánh bom nghiêm trọng vừa xảy ra tại Tổng lãnh sự quán Đức tại Afghanistan đêm 10/11, làm nhiều người chết và hơn 100 người bị thương.

Báo Thanh niên đưa tin, Taliban đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát trên, nói rằng đây là câu trả lời của lực lượng này sau vụ tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiến hành không kích vào ngôi làng gần thành phố Kunduz, miền Bắc Afghanistan hồi tuần trước. Vụ không kích làm hơn 30 người chết, theo CNN.

 Chiếc xe tải đã được dùng để tấn công vào lãnh sự quán Đức tại Afghanistan - Ảnh: Twitter/Shaakib

 Chiếc xe tải đã được dùng để tấn công vào lãnh sự quán Đức tại Afghanistan - Ảnh: Twitter/Shaakib

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ cho hay, vụ nổ lớn do cuộc tấn công bom xe gây ra, cộng thêm nhiều tiếng súng lác đác sau đó và tiếng cửa kính vỡ loảng xoảng đã khiến nhiều người dân sợ hãi bỏ chạy tìm nơi trú ẩn.

Cảnh sát trưởng địa phương Sayed Kamal Sadat cho biết: "Kẻ tấn công tự sát đã lao chiếc xe đầy thuốc nổ của hắn vào bức tường của lãnh sự quán trong thành phố".

Các quan chức Đức tại Kabul từ chối bình luận về sự việc. Một nguồn tin ngoại giao tại Berlin cho biết ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã triệu tập họp khẩn tại Bộ ngoại giao.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan

 Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. Ảnh: Reuters

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã phong tỏa toàn bộ khu vực trụ sở lãnh sự quán Đức.

Theo tin tức từ báo VietnamPlus (TTXVN) cho biết, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cũng xác nhận tất cả các nhân viên của Đức làm việc ở lãnh sự quán tại thành phố Mazar-i-Sharif đều an toàn và không ai bị thương sau vụ tấn công, song chưa thể biết chính xác số thương vong của dân thường và nhân viên an ninh Afghanistan. 

Binh lính NATO tại Afghanistan. Đức có nhiều binh sĩ trong lực lượng NATO ở nước này. Ảnh: Reuters

Binh lính NATO tại Afghanistan. Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, người phát ngôn của lực lượng binh sỹ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Mazar-i-Sharif cho biết lính đặc nhiệm Afghanistan và các lực lượng của tổ chức này đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tấn công nhằm bảo đảm an ninh cho lãnh sự quán Đức và chuẩn bị sơ tán các nhân viên, đề phòng nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khác. 

Ngắm dàn siêu xe mới giá hàng chục tỷ đồng của đại gia Cường đô la(VietQ.vn) - Đại gia Cường Đô La sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng hàng chục tỷ gồm: Ferrari 488 GTB, Lamborghini Huracan cùng Lamborghini Aventador,...

Theo đại diện lực lượng NATO tại Afghanistan, vụ tấn công đã làm hư hại nghiêm trọng một số phần của tòa nhà lãnh sự quán, làm một số dân thường Afghanistan thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương. 

Một bác sỹ bệnh viện Balkh, nơi cấp cứu các nạn nhân, cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng và 115 người bị thương.

Vụ tấn công thêm một lần nữa cho thấy tình trạng bất ổn đang tồi tệ hơn tại Afghanistan khi lực lượng nổi dậy Taliban tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công trên quy mô toàn quốc, bất chấp các nỗ lực đàm phán hòa bình của chính phủ.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang