Hơn một nửa doanh nghiệp xe chất lượng cao ở TP.HCM chưa giảm giá cước

author 06:23 08/03/2016

(VietQ.vn) - Tại bến xe miền Tây, hiện vẫn còn khoảng hơn 50% doanh nghiệp xe chất lượng cao ở tỉnh và của TP.HCM, đang hoạt động tại chưa đăng ký giảm giá cước.

Trưởng phòng điều hành – bến xe miền Tây, TP.HCM Nguyễn Minh Tiến vừa cho biết, cho tới nay, đã có 58/120 doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến xe nộp kê khai, đăng ký giảm giá cước từ 1,5% đến 9%.

Nhiều doanh nghiệp xe chất lượng cao ở TP.HCM đã giảm giá cước đúng quy định

Trong đó, 26 doanh nghiệp vận tải của TP.HCM đang hoạt động tại bến xe này, cũng đã đăng ký giảm giá cước đúng theo thời gian yêu cầu của cơ quan chức năng. Như vậy, cho đến nay, tại bến xe miền Tây vẫn còn hơn một nửa các doanh nghiệp vận tải xe chất lượng cao chưa đăng ký giảm giá cước.

Còn tại bến xe miền Đông thì cũng đã có 120/217 doanh nghiệp vận tải xe chất lượng cao đăng ký giảm giá vé từ 3 – 5%, trong đó có cả 28 doanh nghiệp vận tải của TP.HCM đang hoạt động tại đây đã giảm giá vé.

Hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp vận tải ở tỉnh đăng ký kê khai giảm giá vé đúng theo qui định. Cho tới nay, toàn bộ các doanh nghiệp vận tải xe chất lượng cao hoạt động tại các bến xe, có trụ sở ở TP.HCM đã đăng ký, kê khai lại giá cước.

Do giá xăng dầu liên tục giảm trong thời gian vừa qua, nên Sở Tài Chính và Sở GTVT TP.HCM phối hợp, yêu cầu các doanh nghiệp cần phải giám giá. Nhiều doanh nghiệp khác do có trụ sở ở các tỉnh, nên thời gian kê khai có chậm hơn so với các doanh nghiệp đặt trụ sở ở TP.HCM.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang