Honda và Yamaha “đấu” xe tay ga

author 14:21 21/09/2012

Ngay khi Honda vừa tung ra SH thế hệ mới với thế mạnh cực lớn về công nghệ, ngay lập tức Yamaha cũng “đấu lại” bằng mẫu Xenter phiên bản đặc biệt để cạnh tranh.

Sớm nhận thấy tiềm năng của phân khúc thị trường xe tay ga, cả Honda và Yamaha thời gian qua liên tục cải tiến, nâng cấp hoặc cho ra đời dòng xe tay ga mới để thu hút khách hàng. Tính tiện dụng, tiết kiệm xăng, kiểu dáng đẹp mắt và giá cả ngày càng "rẻ hóa" đã khiến những chiếc xe tay ga của hai hãng này dần trở thành thị hiếu chính của người tiêu dùng.

Honda khai mào "cuộc chiến"

Đầu tháng 9 vừa qua, Honda đã ra mắt mẫu SH mới tại thị trường châu Âu, sau khi ra mắt tại Việt Nam được hơn 1 tháng. Đúng như công bố, SH mới tại châu Âu có thiết kế và thông số kỹ thuật tương tự tại Việt Nam. Toàn bộ các phiên bản quốc tế được sản xuất tại nhà máy Honda Italy Atessa, nơi ra đời những chiếc SH phiên bản cũ.

Một chút khác biệt của phiên bản SH quốc tế so với phiên bản SH Việt chính là trang bị tiêu chuẩn kính chắn gió trước và cốp đựng đồ phía sau, gợi nhớ mẫu SH 50 đầu tiên ra mắt vào năm 1984.

SH 125i và 150i 2013 được trang bị động cơ thông minh eSP kết hợp với hệ thống Idling mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 47,5 km/lít đối với phiên bản 125cc và 43,8 km/lít đối với bản 150cc. Ngoài cốp đựng đồ phía sau, cốp phía dưới yên xe cũng rộng rãi. Bên cạnh đó, SH mới nhẹ hơn, bộ vành xe 10 chấu và bộ lốp cỡ 16 inch.

Yamaha cũng vừa trình làng mẫu xe tay ga thể thao Xenter MotoGP. Ảnh: Minh họa
Yamaha cũng vừa trình làng mẫu xe tay ga thể thao Xenter MotoGP. Ảnh minh họa

Yamaha đấu lại bằng Xenter MotoGP

Không chịu khoanh tay đứng nhìn đối thủ "tung chiêu", Yamaha cũng vừa trình làng mẫu xe tay ga thể thao Xenter MotoGP - một hình thức làm mới để cạnh tranh với SH mới.

Mang phong cách thể thao đầy sức mạnh, Xenter MotoGP sử dụng cặp phuộc trước cứng cáp và hệ thống treo sau hiệu Monocross, bộ vành xe trọng lượng nhẹ kích thước 16 inch.

Với thiết kế thể thao hơn bản tiêu chuẩn Xenter, Xenter MotoGP có những chi tiết cá tính hơn: kính chắn gió thể thao màu khói và bọc đèo hàng mới.

Yamaha Xenter MotoGP cũng được trang bị hai loại động cơ 4 thì 125cc và 150cc làm mát bằng dung dịch. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang