HoSE ngừng giao dịch, chưa biết thời gian mở cửa trở lại

authorThu Hà 10:41 23/01/2018

(VietQ.vn) - Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân khiến HoSE ngừng giao dịch, đồng thời cũng chưa biết khi nào sẽ mở cửa giao dịch trở lại.

Báo Dân Trí đưa tin, vào sáng sớm ngày hôm nay (23/1), Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã tiếp tục gửi thông báo liên quan tới sự cố hy hữu xảy ra chiều ngày 22/1.

Theo đó HoSE cho biết, vào phiên giao dịch ngày 22/01, lúc 14 giờ 31 phút trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đã xảy ra sự cố kỹ thuật đối với hệ thống giao dịch của Sở.

HoSE ngừng giao dịch, chưa biết thời gian mở cửa trở lại

 Sự cố chưa từng xảy ra trên thị trường chứng khoán. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Sau đó, được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đã thực hiện tạm ngừng giao dịch từ đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22/01/2018 và ngừng giao dịch ngày 23/01/2018.

Đáng lưu ý, trong thông báo trên cũng chưa đề cập tới ngày chính xác sẽ giao dịch trở lại mà chỉ cho biết sẽ cập nhật thông tin trong các thông báo sau.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hải Trà, Phó chủ tịch phụ trách Hội đồng Quản trị HoSE cho biết: Vì lỗi từ máy chủ khớp lệnh của HoSE, nên đợt chốt phiên giao dịch ngày 22/1/2018 đã không thực hiện được.

Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí Tết Mậu Tuất(VietQ.vn) - Trước thềm năm mới Tết Mậu Tuất, thị trường đồ trang trí Tết lại nhộn nhịp, người dân háo hức mua sắm những món đồ, những vật dụng để trang trí nhà cửa

Hiện có hai giải pháp xử lý vấn đề này. Thứ nhất là tổ chức lại phiên khớp lệnh đóng cửa. Và thứ hai là sử dụng giá giao dịch gần nhất để làm giá tham chiếu cho phiên kế tiếp.

Đánh giá về mức độ ảnh hưởng HoSE cho biết: tất cả các lệnh giao dịch tại đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đối với toàn bộ các mã chứng khoán niêm yết tại HoSE. Các giao dịch thỏa thuận không bị ảnh hưởng.

Đại diện sàn chứng khoán SSI cho biết thêm: Đây là sự cố bất khả kháng từ Sở, các công ty chứng khoán nói chung và SSI nói riêng đều chịu ảnh hưởng", theo thông tin từ báo Pháp Luật TP.HCM.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang