Huawei P50 sẽ sử dụng ống kính lỏng mới lấy nét siêu nhanh

authorLê Chính 06:22 29/11/2020

(VietQ.vn) - Huawei nhiều khả năng sẽ sử dụng ống kính lỏng (liquid lens) cho các mẫu flagship tiếp theo thuộc dòng P của hãng vào năm 2021.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Mới đây, một báo cáo mới đến từ Trung Quốc cho biết Huawei đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình thử nghiệm ống kính lỏng (liquid lens). Công nghệ thấu kính lỏng mới này sẽ được sản xuất hàng loạt và thương mại hóa vào năm sau. Huawei dự kiến sẽ sử dụng công nghệ này cho các flagship tiếp theo thuộc dòng P của hãng, có nhiều khả năng là dòng P50 series.

Công nghệ mới giúp thời gian lấy nét sẽ giảm xuống còn vài mili giây nhanh mắt người 

Loại ống kính mới này được cho là sẽ cải thiện phần lớn thời gian lấy nét và ổn định hình ảnh. Trên thực tế, thời gian lấy nét sẽ giảm xuống còn vài mili giây, tức là tương ứng với thời gian lấy nét trên mắt người.

Các ống kính mới sẽ chủ yếu được sử dụng cho camera tele. Vì vậy, thay vì di chuyển các ống kính, mô-đun sẽ thay đổi hình dạng của chất lỏng thông qua điện áp để nó tập trung ánh sáng.

Loại ống kính mới này được đánh giá sẽ bền hơn với các ống kính truyền thống. Ngoài ra, ống kính này sẽ được ghép nối với cảm biến Sony IMX782 để cho ra những bức ảnh tuyệt đẹp. Cho nên chiếc flagship tiếp theo của Huawei nhiều khả năng sẽ tiếp tục tập trung vào khả năng chụp ảnh ở khoảng cách xa.

Huawei nhiều khả năng sẽ sử dụng ống kính lỏng (liquid lens) cho các mẫu flagship năm 2021 

Công nghệ mới này không chỉ nâng tầm chụp ảnh của smartphone lên, mà khả năng quay video của smartphone cũng sẽ đỉnh hơn nhiều khi có thể bắt kịp các chuyển động như một camera chuyên nghiệp.

Được biết, Huawei đã nghiên cứu và phát triển ống kính lỏng trong một thời gian dài và nộp bằng sáng chế cho công nghệ ống kính lỏng vào ngày 25 tháng 12 năm 2019, được công bố vào tháng 4 năm nay.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang