Hùm xám Bayern Munich đại thắng, Guardiola vui mừng đến 'rách quần'

author 10:59 22/04/2015

(VietQ.vn) - Trận thua ở lượt đi dường như đã khiến Bayern Munich bị tổn thương và họ đã khiến cho Porto không có một giây để thở trên sân Alianz Arena.

Bayern có chiến thắng khó tin trước Porto để tiến bước vào vòng bán kết Champions League

Đêm qua, Bayern Munich đã thực hiện màn lội ngược dòng không tưởng ở Allainz Arena. Sau thất bại 1-3 trên sân của Porto ở lượt đi, thày trò Pep Guardiola đã vùi dập đối thủ với tỷ số 6-1 trên sân nhà để tiến vào bán kết. Điều đó đã giúp HLV Guardiola lập kỷ lục mới ở Champions League.

Sau những màn ăn mừng bàn thắng đầy phấn khích, phút 40 của trận đấu, khi Bayern Munich đã dẫn trước Porto tới 5 bàn không gỡ, Guardiola vẫn đứng sát đường biên và liên tục đưa ra những chỉ đạo, bằng miệng lẫn cử chỉ, có phần thái quá. Hệ quả là chiếc quần của vị chiến lược gia này không chịu nổi nhiệt và bị rách ở bên túi trái.

Chắc chắn sự cố này phần nào khiến Guardiola bị tẽn tò. Tuy vậy, đó vẫn có thể xem là một kỷ niệm vui đáng nhớ bên cạnh chiến thắng hủy diệt của Bayern Munich, trong lần thứ 100 góp mặt trên băng ghế chỉ đạo của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Guardiola trong sự cố rách quần tại Allianz Arena rạng sáng nay

Với bản lĩnh và lòng tự trọng của một đội bóng lớn, Bayern Munich đã đứng dậy đúng lúc, theo cách không thể tuyệt vời hơn. Tuần trước họ nợ NHM một lời xin lỗi vì màn trình diễn đáng thất vọng, giờ đây họ khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

Bằng chứng là ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, Hùm xám như con thú dữ đói khát, liên tục vồ lấy "miếng mồi" Porto chực chờ xâu xé ra trăm mảnh. Với thế trận tấn công dồn dập đó, NHM Bayern không cần phải đợi lâu để có dịp ăn mừng.

Thắng trận với tỷ số 6-1 (7-4 sau hai lượt trận), Bayern Munich hiên ngang tiến vào vòng bán kết. Một câu trả lời đanh thép của HLV Pep Guardiola trước những chỉ trích từ dư luận. Với Porto, trận đấu này có lẽ sẽ ám ảnh họ mãi về sau...

Với màn lội ngược dòng không tưởng của Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đã lập kỷ lục mới ở Champions League...

Cụ thể, tới thời điểm này, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có 6 lần liên tiếp lọt vào bán kết Champions League, vượt qua Mourinho (5 lần). “Người đặc biệt” đã không còn cơ hội cải thiện thành tích đó sau khi bị loại cùng Chelsea ở vòng 1/8 mùa này.

Trong 5 lần liên tiếp trước đó, HLV Pep Guardiola đã 2 chức vô địch Champions League cùng với Barcelona (2008/09, 2010/11). Mùa giải trước, ông cũng đưa Bayern Munich lọt vào bán kết nhưng thất bại trước Real Madrid của Ancelotti.

Tính tới trước trận Real Madrid và Atletico Madrid, HLV Pep Guardiola đã san bằng thành tích lọt vào bán kết của HLV Ancelotti (6 lần). Hai người vẫn kém Sir Alex (7 lần) và Mourinho (8 lần).

Sau trận, dư luận nhắc nhiều đến Lewandowski – tác giả của cú đúp bàn thắng hay Thiago – cầu thủ xuất sắc nhất 90 phút, nhưng với Thomas Muller, người khiến anh cảm thấy thán phục nhất lại là … Pepe Reina. Muller lí giải, chính thủ môn dự bị bên phía Bayern là “vũ khí bí mật” giúp đồng đội thi đấu thăng hoa trước Porto:

“Reina chính là chìa khóa chiến thắng của Bayern. Từng đối đầu với Porto trong màu áo Napoli ở mùa giải năm ngoái, anh ấy nói với chúng tôi rằng họ luôn thể hiện bộ mặt trái ngược mỗi khi xa nhà, vì vậy cần phải thay đổi chiến thuật tấn công. Chúng tôi đã làm vậy, đã khai thác được nhiều khoảng trống và dồn đội hình lên cao ở hiệp 1. Sang hiệp 2, nhận thấy dấu hiệu mệt mỏi, các cầu thủ bắt đầu lùi sâu về để giữ sức. Kết quả thật mỹ mãn!”.

Trong khi đó, HLV ‘Pep’ Guardiola lại tỏ ra bình thản hơn trước chiến tích giúp ông có lần thứ 6 liên tiếp lọt vào bán kết Champions League chỉ trong 6 năm cầm quân ngắn ngủi (4 lần với Barca, 2 lần với Bayern).

“Bayern có hiệp 1 hoàn hảo, hiệp 2 lại thi đấu không tốt. Dù sao, tôi cũng đã có cảm giác CLB sẽ làm nên điều thần kì ngay sau trận lượt đi. Cảm ơn các cầu thủ Bayern, tôi thực sự may mắn vì được làm việc cùng họ. Tuy nhiên, nếu mọi người nghĩ chúng tôi có thể thắng mọi trận đấu theo kịch bản thế này, hãy tìm cho Bayern một HLV mới!”, nhà cầm quân 44 tuổi dí dỏm.

Đánh giá về các đối thủ ở bán kết, Guardiola cũng khẳng định ông không quá quan tâm về đội bóng tiếp theo ông phải đụng độ, kể cả “cố nhân” Barcelona: “Barca, Real hay Juventus cũng như nhau cả, tôi không quá để tâm đến đối thủ tiếp theo. Nhiệm vụ của Bayern là cố gắng hết mình mà thôi”.

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang