Hướng dẫn cách sử dụng quạt điện an toàn cho trẻ sơ sinh

author 10:22 26/05/2017

(VietQ.vn) - Quạt điện là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt vào mùa hè. Dưới đây là các cách sử dụng quạt điện an toàn cho trẻ sơ sinh các bố mẹ cần lưu ý để con mình luôn khỏe mạnh suốt mùa hè.

Khi thời tiết nắng nóng thường ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ nhỏ, khiến trẻ nhỏ thấy khó chịu và mệt mỏi. Quạt điện là một trong những phương pháp giúp giảm nóng hiệu quả, nó giúp giảm nhiệt độ cơ thể an toàn hơn sơ với việc dùng điều hòa. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra những ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Vì vậy, các bố mẹ nên đặc biệt chú ý những điều dưới đây khi dùng quạt điện cho trẻ sơ sinh khi mùa hè đang đến gần.

Không nên bật quạt quá mạnh và đặc biệt không nên để quạt thổi trực tiếp vào mặt bé

Không nên bật quạt quá mạnh và đặc biệt không nên để quạt thổi trực tiếp vào mặt bé  

 Thứ nhất, nên đặt quạt xa chỗ bé nằm, để ở trạng thái quay để quạt tản gió ra khắp phòng, không nên bật quạt quá mạnh và đặc biệt không nên thốc quạt trực tiếp vào mặt bé vì như thế có khả năng lực gió sẽ khiến cho trẻ dễ bị các bệnh về đường hô hấp. Bạn cũng có thể dùng những tấm lưới chắn quạt để giảm sức gió.

Thứ hai, nếu bạn cho trẻ nằm quạt qua đêm cần lưu ý thời tiết bên ngoài, vào những hôm mát trời bạn cần đắp cho bé một chiếc chăn mỏng giúp giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, khi trời gần sáng cũng là lúc thân nhiệt bé xuống thấp, lúc này bạn nên tắt hẳn quạt hoặc quay quạt ra một hướng khác.
Thứ ba, bạn nên thường xuyên vệ sinh quạt sạch sẽ, bởi vì đôi khi những chiếc quạt quá bẩn có thể chứa nhiều vi khuẩn gây ra các chứng bệnh về hô hấp ở trẻ, đặc biệt là những trẻ có cơ địa dị ứng.
Thứ tư, không để quạt gần với tầm với của trẻ, đặc biệt không được cho quạt lên trên giường ngủ vì nó có khả năng dò gỉ điện, ảnh hưởng tới sự an toàn của trẻ.
Thứ năm, tuyệt đối không sử dụng các loại quạt hơi nước, quạt phun sương vì các loại quạt này dễ khiến cho các bệnh về đường hô hấp của trẻ gia tăng.
Nếu nắm vững những lưu ý này, bạn sẽ có thể yên tâm cho bé yêu của mình nằm quạt suốt mùa hè mà không sợ những rủi ro mà quạt có thể mang lại.

CK Nguyễn (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang