Hy hữu: Nam thanh niên bị tắc ruột vì nuốt trọn một miếng nấm đông cô

author 15:00 15/05/2018

(VietQ.vn) - Bệnh viện quận 11 (TPHCM) cho biết, vừa tiếp nhận và xử trí một trường hợp bị tắc ruột do nam thanh niên nuốt trọn một miếng nấm đông cô.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 8/5 anh D.T.L. (25 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) nhập viện trong tình đau bụng quanh rốn, cơn đau ngày càng tăng dần. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán anh L. bị tắc ruột cơ học do dị vật và chưa rõ nguyên nhân. 

Hy hữu: Nam thanh niên bị tắc ruột do nuốt trọn một miếng nấm đông cô

 Miếng nấm đông cô được lấy ra từ ruột nam thanh niên. Ảnh báo Tuổi trẻ

Anh L. được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật, tạo lưu thông đường ruột. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ ghi nhận đoạn ruột hồi tràng xẹp, đoạn trên giãn lớn, viêm đỏ. Dị vật gây tắc ruột hoàn toàn. Các bác sĩ mở ruột lấy dị vật và xác định dị vật gây tắc ruột cho bệnh nhân là miếng nấm đông cô còn nguyên, kích thước khoảng 5cm. 

Theo VnExpress, sau ca phẫu thuật ngày 9/5, bệnh nhân hồi phục tốt, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới. Gia đình cho biết trước nhập viện hai ngày, chàng trai ăn cơm cùng gia đình với món gà nấu nấm đông cô. Trong quá trình sơ chế người nhà không thái nhỏ và ngâm nấu kỹ. Khi ăn do không nhai kỹ nên bệnh nhân đã nuốt nguyên miếng nấm.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vượng (khoa ngoại tổng quát Bệnh viện quận 11) cho biết hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục và sẽ xuất viện vào hôm nay (15/5).

Qua trường hợp của anh L, bác sĩ Vượng khuyến cáo, người dân cần thực hiện sơ chế thức ăn đúng cách. Riêng với nấm đông cô cần thái nhỏ trước khi chế biến. Đồng thời, khi ăn cần nhai kỹ, hạn chế nói chuyện, không nên đùa giỡn để tránh trường hợp nuốt hoặc hóc phải dị vật.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang