Internet và công nghệ số hoá nâng cao khả năng cạnh tranh quốc gia

author 06:18 21/03/2019

(VietQ.vn) - “Internet và công nghệ số hoá có vai trò quan trọng trong việc cải thiện đời sống người dân và xây dựng thương hiệu về tính cạnh tranh của một quốc gia”, ông Pereric Hogberg, đại sứ Thụy Điển chia sẻ.

Sự kiện: Công nghệ

Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 (VIF19) với chủ đề “Công nghệ số cho những điều tốt đẹp”, ông Pereric Hogberg, đại sứ Thụy Điển cho biết, có hai yếu tố quan trọng nhất trong xã hội Thuỵ Điển là sự cởi mở và tính minh bạch.

“Ngày nay, 94% người Thuỵ Điển sử dụng Internet với tốc độ kết nối nhanh nhất thế giới. Việc sử dụng rộng rãi công nghệ và Internet đã giúp Thuỵ Điển thúc đẩy văn hoá cởi mở, tiếp cận thông tin, đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp. Từ đó, tạo ra những phát minh, sự tăng trưởng và thịnh vượng cho đất nước Thuỵ Điển như ngày hôm nay. Một xã hội thông minh chỉ có thể đạt được khi có những công dân thông minh và am hiểu công nghệ”, ông nói.

Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 (VIF19) với chủ đề “Công nghệ số cho những điều tốt đẹp. 

Từ ví dụ về Thụy Điển, ông khẳng định, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được những thành tựu tương tự với tốc độ Internet phát triển nhanh chóng như hiện nay, đặc biệt là sự phổ biến của các mạng xã hội tại Việt Nam. Theo ông, Việt Nam có một lợi thế lớn đó là chính phủ luôn ủng hộ thương mại tự do, và hội nhập ngày càng sâu rộng vào thế giới toàn cầu hóa.

 
Được tổ chức lần thứ 2 kể từ năm 2017, VIF19 là một trong những sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam (1969-2019). Sự kiện do Đại sứ quán Thuỵ Điển và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức. 
 

Hơn nữa, trong mục tiêu phát triển bền vững 2030 (SDGs), việc phát triển Internet đóng vai trò quan trọng. Trong 17 mục tiêu SDGs, mục tiêu thứ 9 nhắm tới việc “Gia tăng khả năng kết nối và truy cập thông tin của những công nghệ liên lạc để có được dịch vụ Internet toàn cầu, giá rẻ tại đất nước kém phát triển vào năm 2020”.

Ông Vũ Thế Bình, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam chia sẻ, bước sang năm thứ 22, bên cạnh sự phát triển đáng ghi nhận về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ phục vụ các nhu cầu kết nối cơ bản cho một thị trường với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người và tỷ lệ sử dụng Internet chiếm hơn 60%.

Việt Nam cũng đang phải đối mặt với thách thức trong việc nhận diện và hài hoá một số vấn đề xã hội và pháp lý phát sinh từ các ứng dụng công nghệ mới trên nền tảng Internet.

 Bảo Thanh

Trí tuệ nhân tạo chưa thể ngăn chặn bạo lực trực tuyến(VietQ.vn) - Dù trí tuệ nhân tạo có thể nhận diện khuôn mặt, gợi ý chương trình tivi, đánh cờ… nhưng rõ ràng công nghệ này vẫn còn nhiều hạn chế, cụ thể là trong vụ xả súng tại New Zealand vừa qua.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang