iPhone 5 dính lỗi, khách hàng hoang mang

author 09:50 27/09/2012

(VietQ.vn) - Vừa ra mắt hoành tráng, con số bán hàng đã lên tới trên 5 triệu người, iPhone 5 được cho là sẽ trở thành một "hiện tượng" nổi bật của ngành công nghệ trong năm 2012 này. Tuy nhiên, khách hàng của hãng "táo" lại đang rất lo ngại vì "dế" yêu liên tục bị "tố" có lỗi.

iPhone 5 vừa phát hành được ít ngày nhưng đã cán mốc kỷ lục 5 triệu chiếc bán ra. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chiếc smartphone giá cao ngất ngưởng và được cho là dòng máy tốt nhất từ trước đến nay của Apple không gặp phải những phàn nàn từ người dùng. Màn hình ngả vàng, các cạnh dễ trầy xước, lỗi kết nối Wifi, rò rỉ ánh sáng, tiếng kêu lạ, tính năng bản đồ tệ hại... là những lỗi đã được ghi nhận từ người dùng iPhone 5 trên toàn thế giới.

Lỗi kết nối Wifi

 

 

 

Đây được xem không phải là lỗi của iPhone 5 mà là lỗi do hệ điều hành iOS 6. Cả người dùng Việt và quốc tế đều “kêu trời” do sản phẩm của họ không thể kết nối Wifi. Lỗi này xuất hiện trên khá nhiều máy, bao gồm cả iPhone 5 và iPhone thế hệ trước cài đặt iOS 6. Rất may, tình trạng này sẽ biến mất và khắc phục bằng cách reset lại kết nối Wifi nhiều lần hoặc chọn chế độ HTTP Proxy: Auto trong mục Wifi Setting.

 

Màn hình ố vàng

 

Đây là hiện tượng đã xuất hiện trên nhiều thế hệ iPhone trước, thường dính phải ở những chiếc iPhone phát hành đợt đầu tiên. Trang Cult of Mac lý giải, hiện tượng này không đáng ngại bởi nó sẽ tự biến mất sau một thời gian sử dụng. Việc màn hình bị vàng là do Apple dùng một loại keo đặc biệt để dán màn hình. Khi chất này hoàn toàn khô, màn hình của máy sẽ trở lại bình thường.

Màn hình bị ố vàng. Ảnh: S. T
Màn hình bị ố vàng. Ảnh: S.T

 

Tuy nhiên, nhận định trên cũng đã gây xôn xao tranh cãi trên forum chính thức của Apple bởi không ít người dùng trước đó đã gặp phải trường hợp, màn hình máy (iPhone 4/4S) của họ không thể trở lại bình thường sau một thời gian dài.

 

Tiếng kêu lạ

 

Một số người dùng đã kêu ca trên diễn đàn của Apple, cho biết khi lắc nhẹ chiếc iPhone 5, họ nghe có tiếng kêu như thể một con ốc nào đó bị rơi vào bên trong máy. Apple phản hồi đó là tiếng kêu thông thường từ camera của máy. Một số khác cho đó là do pin lỏng.

 

Rò rỉ ánh sáng

 

 

 

Hiện tượng chưa hề gặp phải từ trước đến nay. Khi sử dụng iPhone 5 trong điều kiện trời tối, một số người dùng phát hiện ra chiếc siêu smartphone của họ để lộ ra ánh sáng ở phần cạnh phải trên đỉnh đầu. Hiện tượng này chỉ xuất hiện ở những phiên bản iPhone 5 màu trắng.

 

Dễ bị trầy xước

 

 

 

Hiện tượng này có thể được khắc phục dễ dàng nếu người dùng sử dụng nắp lưng cho iPhone nhưng nếu không thích nắp lưng, bạn sẽ phải hết sức cẩn thận với chiếc iPhone của mình. Trên các trang diễn đàn, người ta giải thích việc này là do vỏ iPhone 5 được làm bằng kim loại, phủ sơn tĩnh điện khiến nó dễ bị bong tróc, hoặc xước xát do thiết kế vuông khối. Điều này sẽ không xảy ra nếu Apple sử dụng chất liệu kính giống như iPhone 4S.

 

Tính năng bản đồ tệ hại

 

Thêm một tính năng chưa hoàn thiện và là bệnh nặng nhất của iPhone 5, sau khi trải nghiệm tính năng bản đồ mới, người ta chỉ có thể dùng 2 chữ "tệ hại" để miêu tả. Bản đồ mới của Apple thường xuyên xuất hiện những khoảng trắng, các địa danh, đường phố hay tòa nhà đều thiếu tính cập nhật.

 

Trước những "tố cáo" nói trên của người dùng iPhone 5, các nhà phân phối dòng máy nói trên khuyến cáo người tiêu dùng khi mua cần xem kỹ máy, không nên bỏ qua một chi tiết nào. Cần "mặc cả" rõ với nhà phân phối để được đổi máy hoặc khắc phục lỗi kịp thời nếu phát hiện máy có "vấn đề".

 

N. Nam (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang