IS vẽ nên cuộc sống "như phim Disney" để dụ dỗ các cô gái trẻ

author 09:38 25/10/2014

Những kẻ khủng bố thuộc tổ chức IS đang dùng những lời hứa về những điều kỳ diệu và cái kết có hậu như trong truyện cổ tích để dụ dỗ các cô gái tuổi vị thành niên vào mạng lưới khủng bố đầy bạo lực và đẫm máu của chúng.

Mới đây nhất, ba học sinh tại một trường học ở Denver đã nghe lời dụ dỗ của một kẻ khủng bố trên mạng và bỏ nhà đi hồi cuối tuần vừa rồi. Nhưng rất may, hai chị em 17 và 15 tuổi cùng người bạn 16 tuổi đã bị chặn lại ở Đức trước khi được cơ quan chức năng đưa về nhà.

Hiện chưa rõ kẻ khủng bố đã nói gì với ba cô gái, nhưng các chuyên gia cho biết lực lượng IS đã vẽ nên hình ảnh Syria như một vùng đất thần tiên, nơi các cô gái có gia đình hạnh phúc với những người chồng hoàn hảo. 

Theo giáo sư Mia Bloom, chuyên gia nghiên cứu an ninh thuộc Đại học Massachusetts-Lowell, con mồi của tổ chức khủng bố này là những phụ nữ và những cô gái trẻ, và mồi câu chính là "cuộc sống hạnh phúc như trong phim hoạt hình Disney tại vương quốc Hồi giáo Caliphate," đôi khi những kẻ khủng bố còn cầu hôn các cô gái. 

Hồi tháng 9, Shannon Conley, một cô gái 19 tuổi ở Colorado đã thú nhận mình chuẩn bị lên kế hoạch kết hôn với một người đàn ông cô gặp trên mạng. Người này nói rằng anh ta đang tham gia chiến đấu cùng các phiến quân khác.

Trên thực tế, Syria của tổ chức IS hoàn toàn không phải là công viên Disneyland. Mỹ và quân đồng minh đã liên tiếp không kích vào đất nước này từ tháng 9. Những quả bom thả xuống đã giết chết ít nhất 553 người trong tháng, theo số liệu của Cơ quan quan sát Nhân quyền tại Syria đưa ra hôm thứ Ba vừa qua. 

Con số này bao gồm 464 tay súng IS, 57 tay súng thuộc nhóm khủng bố đồng minh Nusra Front và 32 thường dân, trong đó có 6 trẻ em và 5 phụ nữ. Con số người chết trên thực tế có thể còn cao hơn.

Tổ chức khủng bố IS đã vẽ nên hình ảnh Syria giống như Disneyland để dụ dỗ các cô gái trẻ. 

Hồi tháng 8, Liên hợp quốc cho biết đã có hơn 191.000 người chết từ khi bắt đầu cuộc nội chiến ở Syria. Thứ Năm vừa rồi, các đợt không kích đã dội xuống khu vực đồi Tilsehir gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ của Syria, và tới nay vẫn chưa có thông tin chính xác về số người thiệt mạng sau các đợt không kích này.

Tổ chức khủng bố IS đã chiếm được nhiều vùng đất ở Syria và Iraq, âm mưu thiết lập một nhà nước Hồi giáo theo luật Sharia. Nhiều người Syria và người ngoại quốc đã bị tổ chức này hành hình. Hồi tháng 8, IS đã sát hại ít nhất 250 binh sĩ người Syria sau khi bắt họ diễu hành qua sa mạc với chỉ một chiếc quần lót trên người.

Những kẻ khủng bố IS cũng đã hành hình bốn con tin phương Tây, bao gồm hai nhà báo Mỹ là James Foley và Steven Sotloff, cùng hai nhân viên nhân đạo người Anh là David Haines và Alan Henning. Đầu tuần này, IS đã tổ chức hành hình một phụ nữ bị cho là đã ngoại tình bằng cách ném đá tới chết, và ghi lại video cảnh cha của cô gái ném hòn đá cuối cùng giết chết cô.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang