ISO 22301:2018 – ‘bí quyết’ giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh

author 06:53 18/06/2020

(VietQ.vn) - Xí nghiệp Bao bì Liksin là doanh nghiệp duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình điểm ISO 22301 theo Chương trình Năng suất Chất lượng Quốc gia 712 do Trung tâm SMEDEC 2 chủ trì thực hiện.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong khuôn khổ nhiệm vụ quốc gia về “Nghiên cứu, phổ biến, hướng dẫn áp dụng Hệ thống Quản lý kinh doanh liên tục (ISO 22301) vào doanh nghiệp Việt Nam”, ngày 9 – 10/06/2020, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp – QUACERT (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã đánh giá xác nhận sự phù hợp của TCVN ISO 22301:2018 tại Xí nghiệp Bao bì Liksin.

 Chuyên gia đánh giá của Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert làm việc tại Xí nghiệp Bao bì Liksin.

Xí nghiệp Bao bì Liksin hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về chế bản, in bao bì, mực in; Kinh doanh và xuất nhập khẩu nguyên liệu, thiết bị, máy móc ngành in, bao bì và là doanh nghiệp duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình điểm ISO 22301 theo Chương trình Năng suất Chất lượng Quốc gia 712 do Trung tâm SMEDEC 2 chủ trì thực hiện.

Kết quả đánh giá của chuyên gia QUACERT ghi nhận, với năng lực sản xuất thiết bị, nhà xưởng đồng bộ và hiện đại; Đội ngũ nhân sự có năng lực và kinh nghiệm, Xí nghiệp đã vận hành tốt ISO 22301 với hệ thống các thông tin dạng văn bản đầy đủ và chi tiết, các quá trình được kiểm soát chặt chẽ.

Xí nghiệp đã triển khai áp dụng nhiều hệ thống quản lý và công cụ quản lý phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo Xí nghiệp thể hiện sự quan tâm và cam kết trong việc thiết lập, thực hiện và duy trì hiệu lực hệ thống quản lý kinh doanh liên tục. Chuyên gia đánh giá ghi nhận hệ thống không có mặt yếu, chỉ ghi nhận một số điểm lưu ý cải tiến và cần khắc phục để Xí nghiệp Bao bì Liksin tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý kinh doanh liên tục của mình trong thời gian tới.

Với việc chứng nhận thành công tiêu chuẩn ISO 22301 vào quá trình sản xuất kinh doanh bao bì nhựa mềm, Xí nghiệp Bao bì Liksin không những phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của tiêu chuẩn mà còn đáp ứng yêu cầu của khách hàng và cơ quan quản lý. Đây là bước ngoặt quan trọng nâng sự chuyên nghiệp của Xí nghiệp.

Thành công áp dụng tiêu chuẩn ISO 22301 cũng góp phần nâng tầm uy tín của Xí nghiệp bao bì Liksin trong lĩnh vực sản xuất bao bì nhựa mềm, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn hơn cho Xí nghiệp không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn đối với các đối tác, khách hàng quốc tế.

Đồng thời, triển khai ISO 22301 đã mang đến động lực và nguồn cảm hứng mới cho tập thể cán bộ nhân viên Xí nghiệp Bao bì Liksin có thêm nhiệt huyết lao động, sáng tạo với quyết tâm phát triển mạnh cho giai đoạn sắp tới.

Theo bà Nguyễn Vũ Như Thảo – Phó Giám đốc Sản xuất của Xí nghiệp Bao bì Liksin, với việc thành công trong triển khai ISO 22301 đã giúp nhận thức và hành động của tất cả các thành viên trong Xí nghiệp quyết liệt khi sự cố vừa có dấu hiệu phát hiện, không đợi chờ hay chần chừ; không có tình trạng “trên nóng dưới lạnh”.

Với định hướng phát triển bền vững, trong bối cảnh hiện nay các doanh nghiệp rất cần xây dựng hình ảnh trong mắt đối tác, khách hàng, việc Xí nghiệp Bao bì Liksin đạt được tiêu chuẩn ISO 22301 là thước đo uy tín đáp ứng được các tiêu chuẩn toàn cầu, là chìa khóa hội nhập cho doanh nghiệp khi Việt Nam gia nhập EVFTA ngày một phát triển bền vững.

Phương Yên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang