Kẻ nhắn tin bắt cóc, đòi quan hệ tình dục với mẹ bé gái phạm tội gì?

author 17:21 25/07/2016

(VietQ.vn) - Bằng giọng điệu ỡm ờ, kẻ ở đầu dây bên kia nói sẽ sớm cho mẹ con chị Lân đoàn tụ, với điều kiện người phụ nữ này phải cho gã… quan hệ tình dục!

Theo đó, vào rạng sáng 23/7, khi đang chập chờn trong giấc ngủ, chị Lân (trú ở phường Thạch Bàn) thức giấc bởi cuộc gọi điện thoại đổ đúng 1 hồi chuông. Linh tính sự bất thường sau hơn 1 ngày trôi qua cô con gái của mình đột nhiên mất tích nên chị Lân đã vội vã gọi lại số điện thoại nhỡ kia. Tuy nhiên, sau gần 20 cuộc điện thoại, chị Lân không thể kết nối được với đầu dây bên kia.

Mãi đến 6h11 phút cùng ngày, người đầu dây mới bắt máy và nói đang giữ bé Châu (SN 2012, con gái chị Lân). Vừa mừng vừa lo, chị Lân xin ông ta cho được nói chuyện với con gái và muốn được biết con mình đang ở đâu. Bằng giọng điệu ỡm ờ, kẻ ở đầu dây bên kia nói sẽ sớm cho mẹ con chị Lân đoàn tụ, với điều kiện chị Lân phải cho gã… quan hệ tình dục.

Uất ức trước đề nghị thô bỉ này, song chị Lân vẫn không dám phản ứng quyết liệt, vì lo cho tính mạng con gái.

Suốt từ lúc đó đến 11h14, ngày 23/7, cả chục tin nhắn của kẻ lạ mặt được gửi đến chị Lân, thậm chí cả… chồng chị Lân với nội dung thô tục. Trước tính chất sự việc, Công an quận Long Biên đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đề nghị tăng cường các phòng nghiệp vụ chức năng vào cuộc, xác minh. Đến khoảng 14h cùng ngày, cơ quan công an đã xác định, triệu tập đối tượng nhắn tin, ngay tại nơi gã làm việc.

Đối tượng sau đó được xác định là Nguyễn Quang Điệp (SN 1974, trú ở TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Tên này khai nhận là nhân viên Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hà Nam, làm ở trạm cân. Chiếc điện thoại di động còn lưu những cuộc gọi, tin nhắn với chị Lân của Điệp đã bị thu giữ.

Bước đầu, Điệp khai nhận khi biết thông tin bé Châu mất tích được mẹ cháu bé đăng tải lên mạng xã hội để tìm kiếm nên hắn đã nảy ý định trêu trọc người thân của bé. Gã đàn ông có gia đình và 2 con này, dù không biết tung tích bé Châu, nhưng vẫn mạo nhận và nhắn tin tống tình. Công an quận Long Biên vẫn đang tạm giữ đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.

 Kẻ nhắn tin bắt cóc, gạ tình mẹ bé gái 5 tuổi tại cơ quan chức năng

Liên quan đến sự việc này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, đây có thể là sự việc hy hữu chưa từng xảy ra. Đối tượng đã có hành vi lợi dụng tình cảnh mẹ cháu bé đang mong muốn tìm lại con bị mất tích thông qua mạng xã hội để có những lời nói gạ tình. Đây là hành vi bỉ ổi, vi phạm đạo đức xã hội và cần phải lên án. Tuy nhiên, để xử lý đối tượng về hành vi này, chúng ta phải dựa trên các qui định của pháp luật.

Cụ thể, ở đây đối tượng Nguyễn Quang Điệp đã lợi dụng tình cảnh lo lắng tìm con nên đã có những hành vi nhắn tin, gọi điện thoại gạ tình mẹ cháu bé để nhằm mục đích quan hệ tình dục nhưng hành vi đó chưa đủ yếu tố cấu thành tội “Cưỡng dâm” theo qui định tại Điều 113, Bộ luật Hình sự.

Đây là loại tội phạm có cấu thành vật chất. Điều này có nghĩa là tội phạm chỉ hoàn thành khi người phạm tội đã thực hiện được hành vi giao cấu một cách trái ý muốn với nạn nhân.

Hành vi giao cấu với nạn nhân không chỉ là dấu hiệu khách quan mà nó là dấu hiệu bắt buộc (dấu hiệu cần và đủ). Nếu các dấu hiệu khác đã thỏa mãn nhưng chưa có việc giao cấu xảy ra, thì chưa cấu thành tội phạm.

Để có thể xử lý đối tượng về hành vi trên thì cần phải thỏa mãn các dấu hiệu, hành vi khách quan như: gặp gỡ trực tiếp bị hại, ép buộc đến địa điểm thực hiện hành vi giao cấu…

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết để giao cấu nhưng do bị phát hiện, tố cáo nên không thực hiện được việc giao cấu đến cùng với nạn nhân thì đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm về tội “Cưỡng dâm” với trường hợp phạm tội chưa đạt.

Đối với, người phạm tội cưỡng dâm dùng rất nhiều thủ đoạn khác nhau như: lừa phỉnh, mua chuộc, dụ dỗ, đe dọa hoặc bằng tình cảm, bằng tiền bạc, có khi chỉ là một lời hứa... Tức là người phạm tội không từ một thủ đoạn nào miễn là thực hiện được ý đồ giao cấu với người bị hại hoặc lợi dụng người bị hại đang ở trong tình trạng quẫn bách để họ phải miễn cưỡng giao cấu với mình.

Đối với tội Cưỡng dâm, hành vi giao cấu với nạn nhân không chỉ là dấu hiệu khách quan mà nó là dấu hiệu bắt buộc (dấu hiệu cần và đủ). Nếu các dấu hiệu khác đã thỏa mãn nhưng chưa có việc giao cấu xảy ra, thì chưa cấu thành tội phạm vì đối với tội cưỡng dâm, không có giai đoạn phạm tội chưa đạt.

Phát hiện vợ trong tư thế treo cổ, chồng nằm bất động trên nền nhà(VietQ.vn) - Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên người dân đã báo lên cho chủ nhà phá khóa cửa và phát hiện vợ trong tư thế treo cổ, chồng nằm bất động trên nền nhà.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang