Kem dưỡng da của Mỹ chứa chất cấm gây rối loạn thị giác

author 10:49 23/01/2016

(VietQ.vn) - Tiếp xúc với chất methylisothiazolinone (MIT) trong thời gian ngắn là rất độc hại cho tế bào thần kinh, tăng nguy cơ co giật và rối loạn thị giác.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi các sản phẩm kem dưỡng da có xuất xứ từ Mỹ do phát hiện có chứa chất cấm gây kích ứng, dị ứng da cho người sử dụng.

Kem dưỡng da bị thu hồi có tên Infinitely Loving Body Lotion Chinese Jasmine lọ 228ml màu tím thuộc nhãn hiệu SPARITUAL có số model SR12072 / CHP8633; Item No: 86330, mã vạch No 0919814; EAN: 079245863305 và thuộc thuộc danh mục Làm đẹp/ Chăm sóc cá nhân/ Vệ sinh 53000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Thu hồi kem dưỡng da của Mỹ chứa chất cấm gây rối loạn thị giác

Thu hồi kem dưỡng da của Mỹ chứa chất cấm gây rối loạn thị giác

Các nhà nghiên cứu cho biết, loại kem dưỡng da kể trên có chứa chất methylisothiazolinone (MIT) vượt quá hàm lượng cho phép với 0,0181% trọng lượng sản phẩm. MIT là chất diệt khuẩn tổng hợp mạnh, thường được dùng nhiều trong mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa nước như khăn ướt lau cho em bé, dung dịch rửa tay, nước súc miệng, sữa tắm, nước tẩy trang….

MIT đã được chứng minh khi bôi ngoài da sẽ gây viêm da dị ứng tiếp xúc, là một loại dị ứng da cấp tính nghiêm trọng. Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần tiếp xúc với chất methylisothiazolinone trong thời gian ngắn là đã rất độc hại cho tế bào thần kinh, làm tăng nguy cơ co giật và rối loạn thị giác.

Chính vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da cũng như loại mỹ phẩm khác, không sử dụng, lạm dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình. Được biết, loại kem dưỡng da của Mỹ nói trên đã không tuân thủ theo dúng Quy định về Sản phẩm Mỹ phẩm của Liên minh Châu Âu (EU).

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang