Kết nối hàng Việt với các nhà thu mua Hàn Quốc

author 22:56 27/07/2014

(VietQ.vn) - Chương trình triển lãm - truyền thông “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” tại hệ thống siêu thị Lotte Mart vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và tại Bình Dương, Đồng Nai chương trình này sẽ kéo dài đến hết 03/8/2014.

Các đại biểu cắt băng khai trường triển lãm

Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm. Ảnh: Minh Phương

Theo Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), một trong các nhà tổ chức Triển lãm - truyền thông “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu”, hoạt động này là nhằm đẩy mạnh quan hệ thương mại giữa hai nước Việt – Hàn. Các bên tham gia gồm SMEDEC 2, Báo Công Thương, Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam, Công ty TNHH Glory International.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được kết nối trực tiếp với các chuyên gia đến từ Hàn Quốc – các nhà thu mua của Hàn Quốc và đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí của Hàn Quốc sang thăm và làm việc tại Triển lãm nhằm tìm hiểu, đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng Hàn Quốc tại Việt Nam để lựa chọn giới thiệu sản phẩm phù hợp xuất khẩu sang Hàn Quốc. Chương trình cũng nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận để đưa hàng vào hệ thống Lotte Mart tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương cùng với việc hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, khuyến khích tiêu dùng trong cộng đồng người Việt và người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Ngô Quý Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Ông Son Young Hwan – Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Tp.Hồ Chí Minh (bên trái)

Ông Ngô Quý Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Ông Son Young Hwan – Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Tp.Hồ Chí Minh (bên trái) trong chương trình cắt băng khai trương triển lãm. Ảnh: Minh Phương

Theo ông Ngô Quý Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, để sản phẩm thương hiệu Việt được người tiêu dùng Hàn Quốc chấp nhận, các doanh nghiệp Việt Nam phải tìm hiểu, nghiên cứu thị hiếu và văn hóa tiêu dùng phù hợp với người dân Hàn Quốc.

Ông Việt đánh giá, hệ thống Lotte Mart ở Hàn Quốc rất nổi tiếng, nếu doanh nghiệp Việt đưa hàng vào kênh phân phối này thì sẽ là cơ hội tốt để kinh doanh và tăng cường hợp tác giữa hai nước.

“Bên cạnh việc thúc đẩy đầu ra cho doanh nghiệp mở rộng thị phần, tăng trưởng kinh doanh, mặt khác cũng là cách gián tiếp thúc đẩy doanh nghiệp phải chấp nhận thay đổi, tăng khả năng cạnh tranh về chất lượng, giá cả,… thông qua các hoạt động cải tiến, tăng năng suất, chú trọng áp dụng những tiêu chuẩn sản phẩm trong và ngoài nước theo yêu cầu khách hàng”, ông Việt nói.

Ông Ngô Quý Việt – Tổng cục Trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham quan gian hàng

Ông Ngô Quý Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham quan gian hàng. Ảnh: Minh Phương

Theo ông Hong Won Sik - Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam, ngoài chương trình xúc tiến thương mại như hội trợ triển lãm, Lotte Mart còn đặt kế hoạch triển khai chương trình “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” trên toàn bộ 109 cửa hàng Lotte Mart tại Hàn Quốc vào tháng 10/2014.

Được biết, chương trình triển lãm - truyền thông: “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” lần này cũng diễn ra đồng thời tại hệ thống siêu thị Lotte Mart ở Bình Dương và Đồng Nai, kéo dài từ 25/07 đến 03/08/2014. 

Các đại biểu tham quan gian hàng

Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Minh Phương

Hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trong hơn hai thập kỷ qua, thương mại hai chiều đã tăng gần 55 lần (từ 0,5 tỷ USD năm 1992 lên 27,3 tỷ USD năm 2013).

Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ quan trọng với các sản phẩm xuất khẩu chủ lực Việt Nam (thủy sản, dệt may, giày dép, đồ gỗ, nông sản), trong khi Việt Nam nhập khẩu từ Hàn Quốc chủ yếu là máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu dệt may, da giầy, xăng dầu, sắt thép, hóa chất...

Năm 2013, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, và Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Hàn Quốc. Hiện Việt Nam - Hàn Quốc đã đặt mục tiêu phấn đấu kim ngạch thương mại hai chiều đạt 30 tỷ USD sau năm 2015.

 

 

Trần Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang