Kết quả điểm thi tốt nghiệp 2014 sẽ thế nào?

author 11:20 06/06/2014

(VietQ.vn) - Có thể kết quả điểm thi tốt nghiệp 2014 sẽ thấp hơn mọi năm.

Trả lời báo chí về kết quả thi tốt nghiệp THPT 2014, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho rằng: "Chúng ta cùng chờ kết quả, không phán đoán. Nhưng với đề thi như năm nay tôi tin chất lượng thi tốt hơn những năm trước. Còn đỗ cao đỗ thấp thì phải chờ. Cái này phụ thuộc vào sự cố gắng của thí sinh đáp ứng được đến đâu với việc đổi mới ra đề thi".

Kết quả điểm thi tốt nghiệp sẽ thấp hơn mọi năm ?

Kết quả điểm thi tốt nghiệp sẽ thấp hơn mọi năm ?

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá, một số đề thi năm nay như Sinh học, Toán khó hơn năm trước. Các đề Vật lý và Hóa học không dễ hơn năm ngoái. Đề Văn tuy có mở nhưng học sinh trung bình không dễ dàng làm được...

Vì vậy, phổ điểm thi tốt nghiệp có thể sẽ có kết quả không "đẹp" như năm trước. Có thể sẽ không đỗ cao như mọi năm.

Theo quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT, việc chấm bài thi tự luận và bài thi phần viết của các môn Ngoại ngữ phải tiến hành nghiên cứu, thảo luận kỹ về đáp án, biểu điểm và thực hiện nghiêm túc khâu chấm chung ban đầu theo quy định của Quy chế.

Nếu một sở GD&ĐT có nhiều Hội đồng chấm thi thì các công việc này được tiến hành chung, thống nhất giữa các Hội đồng.

Bên cạnh đó, phải bố trí đủ giám khảo chấm thi tự luận để thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi, theo tiến độ chấm của Hội đồng chấm thi; đồng thời, tổ chức cho các thành viên của Tổ chấm kiểm tra nghiên cứu, thảo luận đáp án, biểu điểm cùng với các tổ chấm thi.

Lãnh đạo Hội đồng chấm thi lựa chọn ngẫu nhiên một số bài đã chấm hoặc chọn ra những bài có nghi vấn và giao cho tổ chấm kiểm tra để chấm kiểm tra. Cán bộ chấm kiểm tra chỉ ghi điểm vào phiếu chấm cá nhân, không ghi điểm vào bài thi của thí sinh.

Với các bài thi trắc nghiệm đều được chấm bằng máy. Bộ phận giám sát chấm bài trắc nghiệm (gồm cán bộ thanh tra và công an) thực hiện giám sát trực tiếp, liên tục các hoạt động của tổ chấm bài thi trắc nghiệm.

Việc quét phiếu trả lời trắc nghiệm phải được giám sát chặt chẽ. Trước khi quét phải lập biên bản mở niêm phong. Sau khi quét phải lập biên bản niêm phong.

Dự kiến đến 15/6, công tác chấm thi cơ bản sẽ hoàn tất.

Minh Phương


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang