Khách hàng lại "tố" VinaPhone gian lận

author 14:24 14/02/2014

(VietQ.vn) - Không thực hiện đăng ký dịch vụ nhưng thuê bao của người tiêu dùng vẫn nhận được những tin nhắn, trong đó có những nội dung tin nhạy cảm và chẳng cần phải nhắn tin trả lời, cứ đọc xong là bị trừ cước.

Sự kiện:

Chị Thu Hà ở địa chỉ Bùi Xương Trạch - Khương Đình - Thanh Xuân (Hà Nội) phản ánh với Chất lượng Việt Nam về hiện tượng, số thuê bao điện thoại chị đang dùng của nhà mạng VinaPhone gần đây có hiện tượng hàng loạt tin nhắn tới. Những tin nhắn này thuộc loại tin nhắn rác và trong đó có những nội dung quảng cáo dịch vụ, giới thiệu game, giải đáp thắc mắc tâm lý, tình cảm, thậm chí là hình ảnh nhạy cảm về hot girl, hot boy... Điều đặc biệt, số thuê bao chị đang dùng chưa đăng ký một dịch vụ nhận tin tự động nào của VinaPhone.

"Tôi mua SIM số của VinaPhone, một loại số trả trước, hàng tháng tôi vẫn nạp tiền vào đó để cho trẻ dùng, liên hệ với bố mẹ. Tôi có quy định với con, ngoài gọi cho những người mà bố mẹ cho phép, con không được dùng để gọi cho ai. Cháu cũng còn nhỏ nên chưa biết nhắn tin và gửi đi. Máy cũng chỉ là loại điện thoại "cục gạch" nên không có các ứng dụng gì đáng kể. Trước đây, hàng tháng số máy vẫn được nhà mạng cộng tiền vào cuối tháng và gọi nội mạng cũng không mất tiền nên tôi không nạp tiền vào số. Gần đây máy báo hết tiền liên tục, thấy lạ nhưng tôi vẫn nạp tiền vào. Điều lạ là, nạp xong, chưa dùng gì số tiền đã bay đâu mất", chị Thu Hà cho biết.

VinaPhone bị tố gian lận cước của người tiêu dùng

VinaPhone bị tố gian lận cước của người tiêu dùng. Ảnh: N. N

Theo chị Thu Hà, khi gọi tới hộp thư trả lời tự động của VinaPhone để thắc mắc về dịch vụ, nhân viên tổng đài nói rằng, đó là một ứng dụng cài đặt tự động của nhà mạng này. Khi có tin nhắn đến, chỉ cần bấm ok hoặc đọc phải những tin nhắn đó là tiền tự động bị trừ.

"Có hỏi nhân viên tổng đài là tại sao lại vậy và trong những tin nhắn đó có những nội dung như về giới tính, tâm lý, tình cảm "ướt át" không muốn cho con trẻ biết sớm và không đăng ký dịch vụ mà sao nhà mạng lại làm vậy. Nhân viên nhà mạng nói rằng, đó là dịch vụ cài đặt tự động của nhà mạng và họ không khắc phục được. Nếu không muốn mất tiền, chỉ có cách, khi có tin nhắn đến đừng bấm ok hay đọc vào nó", chị Thu Hà nói thêm.

Qua tìm hiểm của PV, số thuê bao mà chị dùng, mỗi khi máy tự động khóa màn hình, rồi bật lại là đã có hàng loạt tin nhắn đang "chào đón" trước trên màn hình. Khi nhấn ok để đọc là người dùng bị tính phí.

Trao đổi với bà Mạc Quỳnh Giang - Phó trưởng phòng chăm sóc khách hàng Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực 1 - Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) cho rằng, có một số hiện tượng như vậy nhưng để cụ thể, bà Giang yêu cầu người tiêu dùng phải cung cấp số điện thoại để kiểm tra và trả lời thỏa đáng.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh trong bài viết: "VinaPhone bị tố tự ý tước quyền dùng số của khách hàng", phản ánh về việc khách hàng Ng. Thế Anh có địa chỉ ở Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai (Hà Nội) đã mua một số thuê bao điện thoại di động do VinaPhone phát hành. Nhưng VinaPhone đã tự ý bán số điện thoại “có chủ” cho một người khác, sự việc vỡ lở nhưng lại không được giải quyết ổn thỏa, gây bức xúc cho người tiêu dùng.

Trả lời câu hỏi của PV vào chiều qua 13/2/2014, bà Mạc Quỳnh Giang cho rằng, VinaPhone vẫn đang trong quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng. Để bù đắp do lỗi mà nhà mạng gây ra, phía VinaPhone đã đưa ra các số điện thoại để người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, phía người tiêu dùng vẫn chưa đồng tình và cho rằng, họ khiếu nại để lấy lại số đã bị VinaPhone bán đi.

Cũng theo tìm hiểu của PV, người tiêu dùng có đưa yêu cầu bồi thường bằng hai số điện thoại. Tuy nhiên, bà Quỳnh Giang cho biết, hai số điện thoại mà khách hàng Thế Anh yêu cầu, một số cũng đang trong quá trình giải quyết các khiếu nại. Một số khác đã có người sử dụng và hiện tại khách hàng vẫn tiếp tục khiếu nại với VinaPhone.

"Tuần tới (từ 17 - 21/2), VinaPhone sẽ đối thoại trực tiếp với khách hàng Thế Anh để giải quyết rứt điểm các khiếu nại", bà Quỳnh Giang cho biết.

 

 

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang