Khách tố mất 30 chỉ vàng gửi tại ngân hàng: Đại diện Eximbank nói gì?

author 16:28 07/03/2018

(VietQ.vn) - Phía ngân hàng Eximbank lên tiếng về vụ việc nữ khách hàng tố mất 30 chỉ vàng gửi tại đây.

Liên quan đến sự việc khách tố mất 30 chỉ vàng (3 lượng vàng) gửi tại ngân hàng, đại diện ngân hàng Eximbank chi nhánh Hà Nội cho biết, ngân hàng đã gửi Viện Khoa học hình sự - Tổng cục Cảnh sát yêu cầu giám định các chứng từ liên quan đến giao dịch trên của bà Loan.

Trong đó, giám định rõ chữ ký của khách hàng Bùi Tố Loan và các chữ "Bùi Tố Loan" trong bảng kê thu - chi vàng, phiếu nộp bán ngoại tệ số 225, giấy nộp tiền số 230, 232, 230, lệnh chi… của ngày 10/12/2013 (ngày ngân hàng khẳng định đã tất toán cho khách).

Ngày 5/1/2018, Viện Khoa học hình sự đã có thông báo gửi ngân hàng với nội dung rằng chữ ký và chữ viết của khách hàng trên chứng từ giao dịch so với mẫu đăng ký là do cùng một người ký và viết ra.

khach-to-mat-30-chi-vang-gui-tai-ngan-hang-dai-dien-eximbank-noi-gi

 Bà Loan đang giữ sổ tiết kiệm 3 lượng vàng trong khi ngân hàng nói đã trả vàng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Lý giải về việc tại sao khách hàng vẫn giữ chứng chỉ vàng trị giá 30 lượng, lãnh đạo Eximbank cho biết do khách hàng Bùi Tố Loan và cán bộ ngân hàng tại thời điểm đó có mối quan hệ thân thuộc.

Do đó, tại thời điểm chi vàng, nhân viên ngân hàng đã cho khách nợ chứng chỉ mà không đề nghị có chữ ký xác nhận. Sau đó, nhân viên ngân hàng quên không đòi lại chứng chỉ.

Chi nhánh Eximbank cho biết, sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, ngân hàng đã nhiều lần kiên trì giải thích cho khách hàng qua email (do khách cư trú tại nước ngoài), nhận thiếu sót trong việc vận hành và đề nghị thu hồi chứng chỉ bản gốc. Tuy nhiên, hai bên không đạt được sự đồng thuận.

Trước đó, phản ảnh đến Tuổi Trẻ, bà Bùi Tố Loan cho biết đã gửi hai sổ tiết kiệm vàng tại Eximbank chi nhánh Hà Nội vào tháng 4/2010, trong đó một sổ hơn 10 lượng vàng và 1 sổ 3 lượng vàng.

Sổ 10 lượng vàng đã được bà Loan tất toán từ ngày 10/12/2013 còn sổ tiết kiệm còn lại với 3 lượng vàng, bà Loan tiếp tục gửi lại ngân hàng theo hình thức giữ hộ (do thời điểm đó Ngân hàng Nhà nước không còn cho phép các ngân hàng huy động vàng).

Tuy nhiên, bà Loan được nhân viên ngân hàng thông báo bà đã tất toán và nhận số vàng này cùng thời điểm khi bà tất toán sổ 10 lượng vàng, dù bà vẫn cầm sổ trong tay và chưa bao giờ báo mất sổ cũng như làm giấy nợ sổ vàng này tại ngân hàng.

Quảng cáo iPad mới của Apple: ‘Máy tính là gì?’(VietQ.vn) - iPad hoàn toàn có thể thay thế một chiếc máy tính thông thường, đó là thông điệp mới trong quảng cáo mới iPad mới của Apple.

"Khi tôi khiếu nại cho rằng mình chưa nhận số vàng này, ngân hàng đưa ra hàng loạt phiếu chi có chữ ký của tôi để chứng minh tôi đã nhận vàng. Điều đáng nói là toàn bộ các phiếu chi và thu đều do kế toán và thủ quỹ ghi các nội dung, tôi không ghi mà chỉ có chữ ký. Chưa kể phiếu chi 3 lượng vàng này không hề có tỉ lệ lãi như trong giấy chứng nhận gửi vàng" - bà Loan cho biết.

Trong các đơn khiếu nại gửi đến Eximbank, bà Loan cho rằng khi bà làm thủ tục tất toán 10 lượng vàng, phía ngân hàng tự động tách thành 3 phiếu chi với tổng cộng 10 lượng. Do có rất nhiều phiếu chi và thu, tạo ra sự rắc rối khó kiểm soát cho bà khi ký nhận.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang