Khám phá công nghệ ‘pin triệu dặm’ với tuổi thọ đáng kinh ngạc

author 08:06 17/05/2020

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất xe điện Tesla cho biết, họ chuẩn bị ra mắt sản phẩm với tên gọi “pin triệu dặm” bởi tuổi thọ pin lên tới 2.000 chu kì sạc trước khi cần thay thế.

Mẫu xe sedan hạng sang Model3 của Tesla được hướng tới thị trường Trung Quốc. Nguồn: Reuter.

Từ một hãng xe hơi khởi nghiệp tại thung lũng Silicon, Tesla vươn lên thành thương hiệu xe hơi giá trị thứ ba thế giới, luôn đi đầu trong công nghệ xe điện và trở thành đối thủ đáng gờm của các ông lớn trong ngành.

Mới đây, theo thông tin từ tờ Reuters, hãng này đã có kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới tại Trung Quốc với tên gọi “pin triệu dặm”, tuy nhiên tên gọi này không phải thể hiện phạm vi di chuyển của xe điện mà là tăng tuổi thọ của pin lên tới 2.000 chu kỳ sạc trước khi cần thay thế. Hiện nay, pin của Tesla có thể di chuyển khoảng 500.000 dặm trước khi loại bỏ.

Tesla sẽ sử dụng công nghệ sản xuất pin tiên tiến nhất, chứa rất ít hoặc loại bỏ kim loại coban (Co) nhằm làm giảm điện áp bên trong, giúp pin bền hơn nhiều. Trong đó, Coban chính là thành phần có giá thành đắt nhất trong pin xe và các thiết bị điện. Không chỉ mong muốn cải thiện tuổi thọ của pin, hãng này cho biết họ hi vọng giảm chi phí sản xuất xe điện xuống ngang bằng với xe chạy bằng động cơ xăng.

Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla cho hay: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện để giảm chi phí cho mỗi kWh của pin. Đồng thời tiếp tục tăng quy mô sản xuất pin xe điện trong tương lai”.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành của Tesla cũng cung cấp thêm thông tin rằng “pin triệu dặm” tại trung tâm chiến lược của Tesla được phát triển cùng với Công ty TNHH Công nghệ đương đại (CATL) của Trung Quốc và triển khai công nghệ do Tesla hợp tác với một nhóm nhà khoa học chuyên nghiên cứu về công nghệ pin được tuyển dụng bởi Elon Musk.

Thủ thuật tăng tuổi thọ cho pin laptop nhanh và hiệu quả(VietQ.vn) - Laptop là sản phẩm công nghệ phổ biến hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng do nhiều nguyên nhân khiến pin laptop nhanh hết làm cản trở công việc. Vậy làm sao để nâng cao tuổi thọ cho pin laptop là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Quang Tông (Theo Reuter)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang