Khám phá tam giác vàng ẩm thực của giới trẻ

author 06:42 20/07/2014

(VietQ.vn) – Thiên đường ăn vặt của giới trẻ Hà thành đang lên cơn sốt với các món ăn đường phố ngon, rẻ ở khu vực vỉa hè của tam giác vàng ẩm thực khu Đại học Kinh Tế.

Nhắc đến tam giác vàng ẩm thực Kinh tế Quốc dân, Bách Khoa, Xây Dựng, nhiều bạn trẻ sẽ phải xuýt xoa bởi góc ẩm thực vô cùng phong phú của khu vực này, từ bình dân đến sang chảnh, từ những đồ ăn vặt nóng hổi vừa thổi vừa ăn như ngao xào me, nem chua rán, cháo trai đến các thức uống mát lạnh mê li như chè thưng, kem cafe.

Ngao xào me

Ngao xào me ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân

Ngao xào me ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân. Ảnh minh họa 

Nóng hổi và thơm lừng, món ngao xào me ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân được coi là địa chỉ vàng cho các bạn trẻ trong những ngày hè nóng nực.

Một đĩa ngao đầy ú ụ với giá chỉ 35000 đồng, hấ dẫn thực khách từ chính những nguyên liệu đơn giản như ngao, me khô, rau dăm, cà chua bởi những mùi vị đặc trưng của nó.

Khi cho vào miệng để thưởng thức, chúng ta dễ dàng cảm nhận được vị chua chua, ngọt ngọt, thơm thơm của nước sốt me. Khi nhai, vị chua ngọt của nước me sẽ hòa quyện cùng với độ béo và ngọt của thịt ngao để lại một hương vị khó quên.

Nem chua rán

Nem chua rán ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân

Nem chua rán ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân. Ảnh minh họa

Nếu cạnh tranh về mức độ rẻ thì nem chua rán cũng là một lựa chọn đối với các bạn sinh viên. Cũng xuất hiện trong thực đơn của các quán hàng ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân, nem chua rán được ưa chuộng bởi mức giá “hạt dẻ” hơn so với bên ngoài, chỉ từ 3500 đồng/ chiếc khi gọi 10 chiếc, hay 4000 đồng/ chiếc khi gọi 5 chiếc.

Tuy giá rẻ, song nem chua rán ở đây vẫn giữ được những hương vị tuyệt vời của nó, vị giòn, mềm cùng với mùi thơm từ thịt của nem luôn hấp dẫn thực khách đặc biệt là những tín đồ của món rán.

Cháo trai

Khám phá tam giác vàng ẩm thực của giới trẻ

Cháo trai gần ngã tư Lê Thanh Nghị, Tạ Quang Bửu. Ảnh minh họa

Nóng hổi và ngon rẻ, cháo trai nhanh chóng trở thành món ăn đắt khách trong danh sách ẩm thực của sinh viên Hà thành. Nằm ở một địa điểm khá thuận tiện, gần ngã tư Lê Thanh Nghị, Tạ Quang Bửu, quán cháo trai vỉa hè trở thành thiên đường ăn uống của giới trẻ mỗi buổi tan tầm bất chấp thời tiết.

Cháo trai nấu vừa miệng, khách hàng có thể tự thêm gia vị tùy theo khẩu vị của từng người, quẩy giòn tan, cùng với vị dai dai của những miếng trai, mùi thơm của các loại rau gia vị làm nên hương vị đậm đà của bát cháo mà mức giá thì khá phải chăng chỉ từ 7000 – 10.000 đồng.

Chè thưng

Chè thưng trên phố Tạ Quang Bửu

Chè thưng trên phố Tạ Quang Bửu. Ảnh minh họa

Là một món ăn khá lạ miệng, nhưng ngay sau khi xuất hiện, món chè thưng dân giã của miền quê Nam Bộ đã nhanh hóng chiếm được cảm tình của thực khách Hà thành bởi những mùi vị đậm chất đồng quê của nó.

Được làm từ đậu xanh, hạt sen, lạc, bột khoai, nầm mèo, nước cốt dừa… chè thưng mang hương thơm ngào ngạt và tròn vị với vị béo của nước cốt cừa, vị bùi của hạt sen, đậu xanh, sần sật của lạc là những đặc trung của món chè Nam Bộ giữa lòng thủ đô.

Nằm khuất rong con phố Tạ Quang Bửu, món chè thưng ướp lạnh bổ dưỡng, ngọt ngào trở thành điểm đến quen thuộc trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Kem cafe

Kem cafe ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân

Kem cafe ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân. Ảnh minh họa

Món kem cafe thơm lừng, độc đáo hấp dẫn bởi những viên kem mát lạnh, mê ly giúp các bạn trẻ có thể giải tỏa căng thẳng trong những ngày hè nóng nực.

Được chế biến chủ yếu từ kem tươi và sữa tươi, có khá ít đường nên kem cafe không dễ gây ngán mà trái lại khi thưởng thức, khách hàng sẽ có thể cảm nhận được hương vị đậm đà của cafe, thỉnh thoảng còn bắt gặp những viên chocolate giòn giòn, đăng đắng tạo cảm giác thú vị.

Chỉ 8000 đồng cho 3 viên kem mát lịm, kem cafe ở Khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành địa chỉ giải nhiệt quen thuộc đối với sinh viên.

Cao Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang