Khẩn trương kiểm tra phản ánh 'đạn lạc vào nhà dân' ở Vĩnh Phúc

author 15:56 04/11/2017

(VietQ.vn) - Đối với vụ việc đạn lạc vào nhà dân ở Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ

Vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa nhiều tin bài phản ánh tình trạng hàng trăm hộ dân ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sống trong bất an do đạn lạc từ 4 tháng qua (đã có nhiều trường hợp bị thương do trúng đạn).

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của báo chí, nếu đúng như nội dung các bài báo phản ánh thì phải kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đồng thời, có ngay các biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, như phản ánh của báo chí, trong khoảng 4 tháng nay, tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, xảy ra một tình trạng lạ, đó là đạn bắn vào nhà dân. Người bị đạn bắn vào đầu, người bị bắn vào ngực. Nhà nào may mắn không có người bị thương cũng trải qua một phen hú vía. 

Đầu đạn lạc găm vào người dân ở thị trấn Gia Khánh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Điển hình vào sáng 14/6, cháu Nguyễn Hải Phong (3 tuổi) đang chơi tại cơ sở mầm non tư thục Họa Mi (ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên) thì bất ngờ bị chảy máu ở thái dương. Kết quả chụp chiếu xác định bên trong má của bé trai có một đầu đạn dài hơn 25 mm. Qua khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh ghi nhận đạn xuyên qua mái nhà của cơ sở mầm non này.

Tiếp đó, ngày 4/10, bà Trịnh Thị Lý (63 tuổi, ở thị trấn Gia Khánh) đang đi lễ chùa thì bị thương tích ở vùng ngực. Bác sĩ thuộc bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tìm thấy một đầu đạn súng AK trong ngực nạn nhân. Cơ quan chức năng còn tiếp nhận nhiều trình báo của người dân ở địa phương này, việc họ tìm thấy đầu đạn kim loại xuyên thủng mái tôn, rơi vào nhà.

Theo lãnh đạo huyện Bình Xuyên, đánh giá đây vụ việc nghiêm trọng, nên ngay khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo công an vào cuộc. Tuy nhiên, sau 4 tháng, đến nay mới chỉ biết được đây là đạn lạc. Tới ngày 24/10 vừa qua, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cơ quan điều tra đã xác định loại đạn lạc găm trúng nhiều người dân ở huyện Bình Xuyên.

Theo kết quả giám định, các đầu đạn thu tại hiện trường thường dùng cho súng quân dụng như AK47. Loại đạn này cũng có thể bắn được cho súng trung liên RPK, RPD, súng tiểu liên K63, súng CKC. 

Phong Lâm

Hà Giang: Kinh hoàng bé gái 3 tuổi bị đạn lạc bắn xuyên đầu(VietQ.vn) - Một bé gái 3 tuổi ở Hà Giang vừa bị trúng đạn lạc xuyên đầu. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang