Khánh Hòa nỗ lực nâng cao chất lượng công trình xây dựng

author 08:32 30/11/2015

(VietQ.vn) - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn gửi các đơn vị trên địa bàn tỉnh về việc tham gia giải thưởng Công trình chất lượng cao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trao đổi về giải thưởng Công trình chất lượng cao, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, cuộc thi nhằm thực hiện Quyết định số 36 ngày 6/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế tổ chức giải thưởng quốc gia về chất lượng công trình xây dựng. Cuộc thi này có 2 loại, gồm: giải thưởng quốc gia 2 năm tổ chức 1 lần; công trình chất lượng cao 1 năm tổ chức 1 lần.

Tất cả sản phẩm đều do Bộ Xây dựng chấm điểm và trao giải. Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chỉ làm công tác nhận hồ sơ, sơ tuyển và gửi hồ sơ đạt yêu cầu đến Bộ Xây dựng. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và yêu cầu của Bộ Xây dựng, ngày 17/11, Sở Xây dựng đã có công văn gửi các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân là chủ đầu tư hoặc nhà thầu thi công các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh để thông báo mời các đơn vị tham gia giải thưởng Công trình chất lượng cao.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đang tích cực tạo điều kiện khuyến khích các đơn vị tham gia giải thưởng Công trình chất lượng cao

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đang tích cực tạo điều kiện khuyến khích các đơn vị tham gia giải thưởng Công trình chất lượng cao. Ảnh minh họa

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, Ban quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm giới thiệu, vận động các đơn vị xây dựng thuộc quản lý của mình tham gia. Đối với các chủ đầu tư, nhà thầu có trách nhiệm rà soát các công trình do mình đang thực hiện đảm bảo các tiêu chí đăng ký tham dự để Sở Xây dựng xem xét, giới thiệu công trình.

Về tiêu chí tham dự và mục đích của việc tổ chức giải thưởng này, ông Sơn chia sẻ, hiện nay, các công trình lớn trên địa bàn tỉnh còn ít, đặc biệt là giải thưởng 1 năm hoặc 2 năm một lần thì rất khó chọn được công trình chất lượng theo tiêu chí Bộ Xây dựng đề ra. Để tham gia cuộc bình chọn đòi hỏi công trình phải lớn, đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ, được cộng đồng đánh giá cao.

Cuộc bình chọn nhằm khuyến khích các chủ đầu tư nâng cao chất lượng công trình, có ý thức đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng trong mỗi sản phẩm. Trước đó vào năm 2013, lần đầu tiên Bộ Xây dựng tổ chức cuộc bình chọn, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng nhận được vài hồ sơ tham gia. Ông Sơn hy vọng năm nay sẽ có nhiều công trình chất lượng gửi dự thi.

Được biết, các công trình đạt giải do Bộ Xây dựng chấm thì chủ đầu tư sẽ được ưu tiên một vài tiêu chí trong đấu thầu các dự án khác; được sử dụng khai thác thương mại, biểu trưng của giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị; được bộ, ngành và UBND tỉnh khen thưởng theo quy định.

Vân Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang