Khát khao có body đẹp, chị em dùng nghệ

author 10:41 28/11/2014

Dáng người thanh gọn luôn là mơ ước của nhiều chị em, nhiều người đã chọn giải pháp dùng tinh bột nghệ để cải thiện vóc dáng cũng như làm đẹp da nhưng lại rất lích kích và vàng răng.

Muốn giảm béo, đẹp da, tôi uống tinh nghệ
Chị Trần Thị Lý (Trần Duy Hưng, Hà Nội) sau khi lấy chồng, sinh con tự dưng phát phì. Chị đã dùng thử vài loại thực phẩm chức năng, uống dấm táo mèo… nhưng cơ thể vẫn béo.

Nghe bạn bè mách dùng tinh nghệ vừa ngăn ngừa ung thư vừa đẹp da lại giúp giảm béo chị dùng thử tinh bột nghệ, ăn tối đơn giản với rau, thịt, không ăn cơm. Quả nhiên, sau 3 tháng kiên trì, chị giảm từ 65kg còn 60kg. Chị đang tiếp tục áp dụng chế độ ăn uống này, tối đi bộ.

Nhưng một điều chị thấy ngại là, mỗi lần muốn uống tinh nghệ là thấy vàng răng, vàng miệng mãi không hết.

Tại sao hoạt chất curcumin trong nghệ giúp giảm béo?

Theo một  chuyên gia,  một trong những cách đơn giản nhất để tăng cường sức khỏe, giảm cân, đẹp dáng là dùng bột nghệ hoặc curcumin – hoạt chất mang lại tác dụng chính trong củ nghệ vàng. Nghiên cứu cho thấy, curcumin đóng vai trò tích cực trong việc ngăn ngừa tình trạng béo phì và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh  mãn tính, nan y liên quan đến bệnh béo phì như tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, ung thư

Các nghiên cứu cho thấy, Curcumin trong nghệ vàng có tác dụng tăng sinh nhiệt, tăng đốt cháy chất béo. Sinh nhiệt xảy ra khi hệ thống thần kinh trung ương khởi động quá trình đốt cháy chất béo để duy trì nhiệt độ của cơ thể. Curcumin có thể gắn vào các thụ thể capsaicin, làm tăng tốc độ sinh nhiệt xảy ra, làm giảm tình trạng tích lũy mỡ tại các mô trong cơ thể. Nhiều bài báo trên thế giới đã công bố nghiên cứu của Tiến sĩ Asai và Tiến sĩ Miyazawa kết luận rằng chiết xuất nghệ làm giảm mỡ trong máu và làm giảm tăng cân ở các tình nguyện viên

Curcumin làm giảm hình thành các mô mỡ bằng cách ức chế các mạch máu tạo thành mô mỡ. Một nghiên cứu được tiến hành bởi chuyên gia dinh dưỡng Mohsen Meydani tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người Jean Mayer USDA về Người cao tuổi(HNRCA) tại Đại học Tufts ở Boston trên chuột cho thấy nhóm sử dụng 1,5-1,75mg curcumin mỗi ngày đã giảm việc tăng thể trọng và tổng số chất béo cơ thể so với nhóm không sử dụng, mặc dù thực phẩm tiêu thụ là như nhau. Nhóm sử dụng curcumin có mạch máu tăng trưởng ít hơn trong mô mỡ, lượng đường trongmáu, triglycerid, acid béo, cholesterol và mỡ gan cũng thấp hơn.

Ngoài ra, do gan là bộ phận đốt mỡ quan trọng nhất trong cơ thể và đó là lý do vì sao hoạt động đốt mỡ này lại chậm đi khi gan bị quá tải hay tổn thương. Curcumin lại có tác dụng bảo vệ toàn diện lá gan do thúc đẩy sự hình thành của các enzyme giải độc gan, bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại trong quá trình xử lý và đào thải các hợp chất độc hại. Vì vậy Curcumin giúp tăng cường chức năng gan và hạ men gan, giảm hấp thu, tăng chuyển hóa cholesterol, từ đó làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Do đó, curcumin giúp giảm cân tốt.

Hơn 13 nghiên cứu khác cũng đưa ra kết luận curcumin trực tiếp liên quan với tăng hay giảm hoặc làm mất các chất béo

Cũng theo chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân bạn nên áp dụng một chế độ ăn khoa học, chế độ tiêu thụ calo hợp lý, tập thể dục thường xuyên và nên tìm dạng bào chế từ nghệ có độ tinh khiết cao,đã loại bỏ hết tạp chất có hại, hấp thụ tốt vào cơ thể 

Giải pháp dùng curcumin nào cho hợp lý?

Curcumin trong nghệ còn làm giảm nám da, tăng đào thải hắc sắc tố melanin sinh ra nám, tái tạo tế bào da giúp da mịn màng, tươi trẻ, trắng sang hơn và xóa mờ vết nám một cách tự nhiên…

Tuy nhiên, nếu uống tinh bột nghệ với mật ong hay viên nang curcumin thông thường thì khó đem lại hiệu quả trong việc giảm cân và đẹp da.Giải thích về vấn đề này, GS. TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý (Trường Đại học Y Hà Nội) cho biết: “Curcumin không tan trong nước, dễ bị phá hủy ở dạ dày, chuyển hóa và thải trừ ở gan, nên chỉ hấp thu vào máu được 2-5%.

Chính vì vậy, tinh bột nghệ thường (chỉ có 3% Curcumin) mà uống với liều thông thường vài thìa mỗi ngày thì ít tác dụng, khó mang lại hiệu quả cao. Còn uống nhiều thì khiến người dùng khó chịu vì mùi vị và dễ gây kích ứng đường tiêu hóa.

Để đạt được nồng độ trong máu ổn định, đủ để phát huy hiệu quả GS Phan khuyên người dùng nên lựa chọn các dạng bào chế công nghệ cao để tăng độ hấp thu Curcumin. Trong đó nổi bật là việc ứng dụng công nghệ nano để tạo thành Nano Curcumin có kích thước siêu nhỏ sẽ hấp thu vào máu tới 95%, đem lại hiệu quả gấp 40 lần tinh nghệ thường.

Viện hóa học - Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ VN là đơn vị đầu tiên chiết xuất thành công Nano Curcumin từ cây nghệ vàng với kích thước 50-70nm, độ tan trong nước tới 10%, đạt chất lượng tương đương chế phẩm Nano Curcumin của Mỹ.

Hiện nay, Nano Curcumin do viện sản xuất đã được chuyển giao cho Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm CVI phân phối và bán rộng rãi tại các nhà thuốc với tên gọi CumarGold. CumarGold lại có dạng viên nang mềm, mùi thơm , dễ uống, rất tiện dụng cho các chị em  sử dụng hàng ngày vì không bị rây bẩn khi uống và đi đâu xa các chị em chỉ cần cầm theo vỉ thuốc thay vì phải mang theo cả túi bột nghệ.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang