Khoa học Anh khẳng định - Không lâu nữa sẽ có thuốc kiểm soát tế bào ung thư

author 14:48 17/05/2019

(VietQ.vn) - Theo Viện Nghiên cứu Ung thư của Anh, khoảng 10 năm nữa có thể sẽ có thuốc kiểm soát tế bào ung thư.

Sự kiện: Khoa học công nghệ và Nông thôn

Báo VnExpress dẫn thông tin từ Guardian, theo Giáo sư Paul Workman, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Ung thư của Anh (Institute of Cancer Research – ICR), nhóm nghiên cứu rất phấn khích về loại thuốc mới này. Họ kỳ vọng thuốc sẽ giúp giải quyết thách thức lớn nhất trong nghiên cứu và điều trị ung thư là tình trạng kháng thuốc.

Loại thuốc mới nhắm tới một phân tử có tên APOBEC. Phân tử này rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trong hơn một nửa loại ung thư, nó bị tấn công, làm tăng tốc độ kháng thuốc của bệnh ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu, cũng giống như vi khuẩn kháng kháng sinh, ung thư có thể tiến hóa và dần trở nên kháng với các loại thuốc dùng để điều trị hiện nay. Các tế bào ung thư không bị tiêu diệt bằng hóa trị sẽ thích nghi để hình thành khối u mới, di căn hoặc tiến triển gây tử vong.

 Các nhà khoa học khẳng định sẽ không lâu nữa sẽ có thuốc kiểm soát tế bào ung thư

 Các nhà khoa học khẳng định sẽ không lâu nữa sẽ có thuốc kiểm soát tế bào ung thư

Do đó, ICR muốn tập trung vào mục tiêu không chỉ tiêu diệt tế bào ung thư mà còn phải chặn và phá hủy khả năng tiến hóa của chúng. Mục đích là loại bỏ bệnh ung thư và nếu như không thể chữa khỏi thì có thể biến nó thành một căn bệnh có thể kiểm soát được. Giống với cách mà HIV đang được kiểm soát bằng liệu pháp điều trị kháng virus. Dự kiến 10 năm nữa loại thuốc này mới được đưa ra thị trường.

Liên quan tới các nghiên cứu làm giảm quá trình phát triển tế bào ung thư, trước đó báo Đất Việt cũng đưa tin, theo đó các nhà khoa học Israel cũng đã tuyên bố họ sẽ tìm ra phương pháp điều tra căn bệnh ung thư trong năm tới.

Nầm lợn đã bốc mùi hôi thối nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam được tạm giữ(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ toàn bộ số bao tải có chứa nầm lợn đông lạnh đã có dấu hiệu bốc mùi hôi thối.

Ông Dan Aridor, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH AEBi cho biết, công ty ông vừa phát triển phương pháp điều trị ung thư mới. Theo đó, thuốc chữa ung thư của công ty này sẽ có hiệu quả ngay từ ngày đầu tiên và liệu pháp điều trị này sẽ kéo dài trong khoảng vài tuần, không có hoặc rất ít tác dụng phụ với chi phí thấp hơn nhiều so với hầu hết các phương pháp điều trị khác trên thị trường.

TS Ilan Morad, Giám đốc điều hành AEBi cho biết thêm, phương pháp điều trị, mà họ gọi mà Mutato (độc tố đa mục tiêu), về cơ bản là ở quy mô của một loại kháng sinh ung thư, một công nghệ phá vỡ trật tự cao nhất. Đó là sự kết hợp giữa các “peptit” nhắm vào tế bào ung thư và một loại độc tố đặc biệt để tiêu diệt tế bào này.

Theo TS Morald, phương pháp điều trị sẽ tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân và loại ung thư mà họ mắc phải.

Trước công bố của nhóm các nhà khoa học Israel nói trên, nhiều công trình nghiên cứu của nhà khoa học một số nước cũng làm dấy lên hy vọng chữa khỏi bệnh ung thư.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang