Khóc ra máu vì kính áp tròng kẹt trong mắt suốt 2 năm

author 05:41 03/05/2016

(VietQ.vn) - Bệnh nhân tới khám bác sĩ trong tình trạng mí mắt trên bị sưng to và bắt đầu chảy nước mắt kèm theo máu do kính áp tròng kẹt trong mắt từ 2 năm trước.

Mới đây, các bác sĩ Hong Kong đã gặp một trường hợp vô cùng kỳ lạ của cô bé 11 tuổi. Họ đã lấy ra một chiếc kính áp tròng mắc kẹt trong mí mắt của cô bé trong suốt 2 năm qua.

Cô bé đến khám bệnh cùng mẹ khi mắt của mình bắt đầu sưng. Bác sĩ nói rằng cô mắc một chứng bệnh thường gặp do có một khối u hình thành ở mí mắt, dẫn tới tuyến dầu bị chặn. Cô bé được bác sĩ kê cho thuốc kháng sinh và trở về nhà. Nhưng sáng hôm sau, bệnh nhân bắt đầu có hiện tượng chảy nước mắt kèm theo máu.

Con mắt sưng tấy, chảy nước kèm theo máu của bé gái.Con mắt sưng tấy, chảy nước kèm theo máu của bé gái 11 tuổi. Ảnh: Daily Mail

Bé gái 11 tuổi sau đó được đưa tới một bác sĩ chuyên khoa để chụp CT. Hình ảnh chụp CT cho thấy đầu mắt bệnh nhân bị tổn thương, ở đó có nhiều dịch và có một cạnh cứng. Do đó, bác sĩ tin rằng có một u nang lớn ở mắt của bé gái làm cản trở tầm nhìn. Khi quay trở lại phòng khám, mọi người đều bất ngờ khi có thấy một chiếc kính áp tròng đột nhiên bay ra khỏi mắt cô bé.

Cho đến lúc đó, mẹ của bệnh nhi mới nhớ ra trước đây cô bé đã từng làm mất kính áp tròng cứng để điều trị tật cận thị mà không dùng đến phẫu thuật. Chia sẻ với phóng viên của Daily Mail, bác sĩ nói rằng rất khó để phát hiện có một chiếc kính áp tròng kẹt trong mắt của trẻ nhỏ khi họ không được biết rõ về chuyện từng xảy ra trước đó. Tuy nhiên, chưa có thông báo nào về việc thị lực của cô bé hiện ra sao.

Trang Daily Mail cũng cho biết, trước đây trên tờ Mail Online cũng đưa tin về một người bán hàng tên Andy James đã bị mù khi để vét loét phát triển trên nhãn cầu của mình sau khi sử dụng kính áp tròng 14 giờ một ngày. Andy James đã vội vàng đến bệnh viện khi thấy mắt đau như thể dao đâm vào mắt. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm loét trên giác mạc và người bệnh đã rất đau đớn trong quá trình điều trị. 

>> Hơn 3000 xe Kia bị thu hồi do lỗi đèn pha

Thu Thảo (theo Daily Mail)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang