Không được bán đất trên Mặt Trời, khách hàng ‘điên tiết’ kiện eBay

author 17:51 05/06/2015

(VietQ.vn) - Trang thương mại điện tử eBay sẽ phải ra tòa vào tháng 7 tới sau khi bị một người phụ nữ Tây Ban Nha đưa kiện vì không cho phép bà rao bán lô đất trên Mặt Trời.

Báo Thanh Niên cho hay, người phụ nữ đó là Maria Angeles Duran, 54 tuổi, đến từ thành phố Vigo, thuộc khu vực Galicia, Tây Bắc - Tây Ban Nha. Một thẩm phán ở thủ đô Madrid tuyên bố bà Duran có quyền đưa eBay ra tòa. Trang web thương mại này đã chặn tài khoản rao bán đất trên Mặt Trời của Duran. Theo đó, bà bán mỗi mét vuông đất trên Mặt Trời với giá 1 euro, khoảng 24.000 đồng. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 7/2015, tờ La Voz de Galicia của Tây Ban Nha đưa tin.

Bà Duran đã nộp đơn yêu cầu công nhận quyền sở hữu Mặt Trời hồi tháng 11/2010, sau khi một người đàn ông ở Mỹ đăng ký quyền sở hữu mặt trăng 1 tháng trước đó. Những người lên tiếng yêu cầu quyền sở hữu các thiên thể dựa trên điều khoản của Hiệp ước Không gian năm 1967. Theo đó, hiệp ước quy định không quốc gia nào có thể tuyên bố chủ quyền đối với bất kỳ nơi nào ngoài Trái đất. Tuy nhiên, hiệp ước lại không áp dụng với các cá nhân cụ thể.

Bà Duran đã nộp đơn yêu cầu công nhận quyền sở hữu mặt trời hồi tháng 11 năm 2010

Bà Duran đã nộp đơn yêu cầu công nhận quyền sở hữu mặt trời hồi tháng 11/2010

Bà Duran không phải là người đầu tiên rao bán bán những đồ vật kỳ lạ trên eBay. Năm 2003, một người đàn ông đến từ Arkansas đã rao bán một chiếc lọ thủy tinh và tuyên bố rằng trong đó có chứa một con ma đã ám ông trong nhiều năm. Mức giá khởi điểm cho chiếc lọ "chứa ma" này là 99 USD và mức giá cao nhất trả cho nó lên tới gần 51,000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Mặc dù Ebay đã có quy định cấm buôn bán nội tạng cơ thể người trên trang web của mình nhưng một người đàn ông đến từ Florida vẫn cố tình rao bán lá gan của mình. Trước khi bị xóa khỏi Ebay, món hàng "độc" này đã được trả tới mức giá đáng kinh ngạc, hơn 5,7 triệu USD (hơn 122 nghìn tỷ đồng).

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang