Không khí trang nghiêm tại tang lễ của GS TS Trần Văn Khê

author 21:14 26/06/2015

(VietQ.vn) - Đúng 10h sáng ngày 26/6, lễ phát tang của GS TS Trần Văn Khê đã chính thức được cử hành tại gia, trong niềm tiếc thương vô hạn của người thân, đồng môn và tất cả những người yêu quí GS.

Sáng ngày 26/6, thi hài của GS TS Trần Văn Khê đã được khâm liệm tại nhà riêng ở đường Huỳnh Đình Hai – quận Bình Thạnh, TP.HCM. Từ sáng sớm hôm nay, rất đông người dân TP.HCM, những người yêu mến, kính trọng vị GS tài ba của dân tộc, đồng môn, học trò của GS qua nhiều thời kỳ đã có mặt tại ngôi nhà của ông để chờ đợi giây phút khâm liệm.

Nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể của trung ương, TP.HCM và các tỉnh, TP lân cận đã đến viếng, gửi vòng hoa đến viếng GS TS Trần Văn Khê từ rất sớm. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh đã gửi vòng hoa, cử Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái có mặt tại lễ viếng ngay từ những giây phút đầu tiên.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái đến viếng GS TS Trần Văn Khê từ rất sớm (ảnh: H.T)

Trong di nguyện của mình, GS TS Trần Văn Khê đã mong muốn khi ông qua đời, ngôi nhà của ông sẽ trở thành ngôi nhà tưởng niệm, mở cửa rộng rãi cho mọi người đến tìm hiểu, nghiên cứu về nghệ thuật âm nhạc dân tộc, thông qua những tài liệu, sách vở mà ông đã góp nhặt được trong vòng hơn nửa thế kỷ qua, thời gian ông đã sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

Trong lời ngỏ của mình, ban tổ chức lễ tang của GS TS Trần Văn Khê có chuẩn bị sẵn sàng vòng hoa tại lễ tang, vì không muốn nhận vòng hoa từ bên ngoài, do GS có di nguyện dùng tiền phúng điếu của mình để lập nên một quỹ học bổng cho những ai theo đuổi con đường học hỏi, nghiên cứu về âm nhạc truyền thống của dân tộc.

Lễ truy điệu và động quan của GS TS Trần Văn Khê sẽ được tổ chức vào lúc  6h sáng ngày 29/6. Linh cữu của GS sẽ được hỏa táng tại Nghĩa trang Hoa Viên Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Một số hình ảnh PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận được tại lễ viếng của GS TS Trần Văn Khê sáng ngày 26/6:

Lễ phát tang và lễ viếng GS TS Trần Văn Khê được tổ chức tại tư gia theo nghi thức Phật giáo (ảnh: H.T)

Đoàn đại diện lãnh đạo UBTWMTTQ Việt Nam TP.HCM vào viếng GS TS Trần Văn Khê (ảnh: H.T)

Những người bạn, đồng môn của GS TS Trần Văn Khê lúc sinh thời cũng có mặt tại lễ tang từ rất sớm (ảnh: H.T)

Ban nhạc với những nhạc cụ truyền thống của dân tộc phục vụ đám tang của GS TS Trần Văn Khê (ảnh: H.T)

NSND Kim Cương, một trong những em thân thiết của GS TS Trần Văn Khê (ảnh: H.T)

Nữ nghệ sĩ đàn tranh Hải Yến, một trong những người học trò xuất sắc của GS Trần Văn Khê (ảnh: H.T)

Nhà báo - nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, một trong những người bạn thân thiết của GS (ảnh: H.T)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang