Khúc biến tấu lạ miệng với cơm rang

author 10:59 09/07/2014

(VietQ.vn) – Được chế biến từ những nguyên liệu sẵn có cùng nhiều khúc biến tấu khác nhau, cơm rang ở các quán vỉa hè trở thành “địa chỉ vàng” cho giới trẻ trốn nắng.

Lựa chọn một món cơm rang trên đất Hà thành để thưởng thức là điều không khó, tuy nhiên để có thể cảm nhận được đầy đủ các mùi vị đặc trưng của nó thì phải kể đến cơm rang dưa bò, cơm rang gà, cơm rang thập cẩm với sự đa dạng trong màu sắc và hương vị.

Cơm rang dưa bò

Cơm rang dưa bò

Cơm rang dưa bò

Nhắc đến cơm rang, thực khách sẽ nghĩ ngay đến món ăn quen thuộc nhất là cơm rang dưa bò với nguyên liệu đơn giản chỉ gồm dưa muối, thịt bò tươi và cơm nguội, nhưng cũng đủ để làm nên một món ăn độc đáo, mang hương vị Việt gần gũi, thân quen.

Với cách bài trí khá bắt mắt, thịt và dưa để riêng một đĩa, cơm để một đĩa tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, cơm rang dưa bò tạo cảm giác vừa miệng người thưởng thức bởi vị ngọt, dai của thịt bò, mùi thơm của các loại gia vị, mùi dưa chua, cùng với nước dùng sánh sánh, béo ngậy, cơm vàng rộm màu trứng làm nên một món ăn bắt mắt, hấp dẫn vô cùng.

Các bạn trẻ sành ăn khi nhắc tới cơm rang dưa bò có thể nghĩ ngay đến một số quán ở Mã Mây, số 61B Lò Sũ, số 7 Nguyễn Du với mức giá bình dân từ 30.000 đồng/suất, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều bạn sinh viên.

Cơm rang gà

Cơm rang gà

Cơm rang gà

Nhiều bạn trẻ vui tính vẫn gọi đây là suất cơm khủng, ăn đến đã miệng bởi một suất ăn giàu dinh dưỡng, hương vị đậm đà được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

“Ăn cơm gà là phải tìm đến phố Bà Triệu” – giới trẻ Hà thành vẫn rỉ tai nhau như vậy. Quán nằm ngay ở ngã tư giao Lý Thường Kiệt với Bà Triệu phục vụ chủ yếu cho dân văn phòng và học sinh xung quanh khu vực này, tuy nhiên, với những tín đồ sành ăn, đây cũng là một địa chỉ đáng để lưu tâm.

Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, cách chế biến tỷ mỉ, khéo léo, với màu vàng ươm của cơm, lác đác màu xanh của hành và màu đỏ của cà rốt. Nhưng đáng chú ý nhất phải kể đến gần ¼ con gà nằm trên suất cơm mỡ màng, béo ngậy và có phần lườn nạc.

Ngoài ra để cho đỡ ngấy, suất cơm gà còn có thêm một bát nước dùng, một chén nước sốt nhỏ để cho món ăn đậm đà hơn, khiến cho người thưởng thức có cảm giác đang ăn món cơm gà Quảng Ngãi ngay giữa Hà thành với mức giá 50.000 đồng/suất

Cơm rang thập cẩm

Cơm rang thập cẩm

Cơm rang thập cẩm

Một món ăn ngon, đủ chất, màu sắc đa dạng là tuyệt chiêu để cơm rang thập cẩm gây ấn tượng với thực khách. Đây được xem như một món ăn dân giã, quen thuộc, có thể tự chế biến tại nhà với những nguyên liệu sẵn có sau bữa cơm gia đình. Một đĩa cơm rang đầy đặn, hấp dẫn bởi những hạt cơm tươi, màu vàng của trứng, màu đỏ chủa cà rốt, cà chua, màu xanh của đậu và mùi thơm ngậy của lạp sườn, xúc xích, làm nên một bức vẽ xinh xắn, hoàn hảo mà hết sức đơn giản.

Tìm đến những địa chỉ quen thuộc về ẩm thực như 28 Đặng Văn Ngữ, 66 Cửa Bắc để thưởng thức hương vị đầy đủ, hấp dẫn của món ăn này mới thấy hết những đặc sắc riêng của khúc biến tấu cơm rang.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang