Khủng bố IS bắt chước phát xít Đức, ra lệnh tàn sát trẻ khuyết tật

author 12:04 14/12/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đang bắt chước thủ đoạn tàn ác của phát xít Đức năm xưa khi ra sắc lệnh cho phép sát hại trẻ sơ sinh bị khuyết tật tại những khu vực Nhà nước Hồi giáo kiểm soát.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất báo Tuổi Trẻ dẫn từ nguồn Mirror (Anh), nhóm hoạt động của Iraq có tên Mosul Eye cho biết Ban Thực thi luật Hồi giáo Shar’ia của Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) vừa công bố một fatwa (sắc lệnh tôn giáo) cho phép các thành viên sinh sống tại những khu vực chúng nắm quyền kiểm soát “được quyền giết bỏ những đứa trẻ sơ sinh bị mắc hội chứng Down cùng các khuyết tật nhận thức khác và những đứa trẻ tàn tật’.

Khủng bố IS ra sắc lệnh tôn giáo cho phép sát hại trẻ sơ sinh mắc hội chứng Down và các khuyết tật tinh thần khác

Khủng bố IS ra sắc lệnh tôn giáo cho phép sát hại trẻ sơ sinh mắc hội chứng Down và các khuyết tật tinh thần khác. Ảnh Mirror

Tổ chức Mosul Eye cho biết đã theo dõi các trường hợp tử vong của những đứa trẻ bị Down hoặc bị các khuyết tật nhận thức khác. Sau đó, họ phát hiện thấy sắc lệnh tôn giáo đó do một trong các quan tòa thực thi luật Shar’ia của IS tên là Abu Said Aljazrawi đưa ra.

Thông tin của Mosul Eye cho biết hầu hết những đứa trẻ bị Down bẩm sinh là con của các tay súng nước ngoài đã kết hôn với các phụ nữ người Iraq, Syria và phụ nữ châu Á. Các nhà hoạt động thống kê được hơn 38 trường hợp trẻ sơ sinh trong giai đoạn từ một tuần đến ba tháng tuổi đã bị giết vì mắc chứng Down. Những đứa trẻ này hoặc bị tiêm thuốc độc hoặc bị làm cho chết ngạt.

Trong khi đó, giới quan sát quốc tế cho rằng, thông tin từ những khu vực đang xảy ra chiến sự thường rất khó kiểm soát. Tuy nhiên, nếu nguồn tin của Mosul Eye là đúng thì rõ ràng là khủng bố IS đang bắt chước những thủ đoạn tàn sát dã man của phát xít Đức năm xưa. Theo đó, dưới thời cai trị của mình, phát xít Đức cũng đã thi hành chính sách giết bỏ những đứa trẻ khuyết tật vì cho rằng chúng “là gánh nặng với đất nước”.

Nếu sắc lệnh tôn giáo nói trên là thật, khủng bố IS dường như đang muốn bắt chước phát xít Đức năm xưa

Nếu sắc lệnh tôn giáo nói trên là thật, khủng bố IS dường như đang muốn bắt chước phát xít Đức năm xưa. Ảnh minh họa

Bình luận về điều này, tổ chức hoạt động của Iraq nói: “Có vẻ việc IS sát hại đàn ông, đàn bà và người lớn tuổi là chưa đủ, chúng còn muốn giết cả trẻ em nữa”. Trên thực tế, khủng bố IS đang ngày càng tỏ rõ bản chất tàn độc và khát máu khi đây không phải là lần đầu tiên chúng ép buộc trẻ em phải giết người hoặc  thẳng tay sát hại trẻ nhỏ.

Trước đó, vào cuối tháng 11 vừa qua, cảnh sát Iraq đã phá một âm mưu đánh bom lớn và nham hiểm của khủng bố IS tại thủ đô Baghdad, khi 18 búp bê được nhồi đầy chất nổ bị thu giữ. Các nghi phạm đã dự định gài chúng dọc tuyến đường hành hương của hàng nghìn tín đồ Hồi giáo Shia.

Những quả bom có vẻ ngoài vô hại này dự kiến được gài dọc theo tuyến đường dẫn tới Karbala, trong dịp lễ Arbaen của người Hồi giáo dòng Shia, báo Dân Trí trích nguồn từ IBTimes. Arbaeen, rơi vào ngày 3/12 năm nay, là ngày lễ của người Shia, diễn ra 40 ngày sau Ngày Ashura để tưởng nhớ cháu nội của Nhà tiên tri Muhammad.

Lực lượng an ninh Iraq đã phát hiện hàng loạt búp bê nhồi thuốc nổ được Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) rải dọc đường

Lực lượng an ninh Iraq đã phát hiện hàng loạt búp bê nhồi thuốc nổ được Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) rải dọc đường. Ảnh Twitter

Trong dịp lễ Arbaen, ít nhất 20 triệu người sẽ đi bộ tới thành phố Karbala, tại Iraq, khiến đầy là một trong những dịp tập trung đông tín đồ hành hương nhất thế giới. Theo hãng thông tấn nhà nước Kuwait (KUNA), những quả bom được phát hiện bởi lực lượng an ninh tại khu vực al-Husseiniya, ngoại ô phía đông bắc Baghdad. Đây là nơi có cộng đồng người Shiite chiếm đa số.

Bằng cách rải những con búp bê có vẻ ngoài vô hại dọc đường hành hương, khủng bố IS âm mưu mượn tay trẻ nhỏ để sát hại người Hồi giáo vì nếu không bị ngăn chặn kịp thời, không có gì đảm bảo những đứa trẻ vô tội sẽ không tình cờ nhặt búp bê (bị nhồi thuốc nổ bên trong) lên chơi.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang