Khủng bố IS chặn tất cả mạng điện thoại di động ở Mosul

author 16:27 29/11/2014

(VietQ.vn) - Các tay súng IS đã chặn tất cả mạng điện thoại di động ở Mosul, thành phố lớn nhất của Iraq mà chúng kiểm soát, vì lo ngại có quá nhiều nguồn cấp tin.

Hôm 27/11, theo một nguồn tin trên báo chí, khủng bố IS chặn tất cả mạng điên thoại di động ở thành phố lớn nhất của Iraq mà chúng kiểm soát vì lo ngại những người dân ở đây có thể nghiêng về phía lực lượng liên minh. Hành động này đã đem đến sự hỗn loạn cho toàn thành phố.

Các cư dân ở Mosul miêu tả lại cảnh tượng “hỗn loạn” và tê liệt trong thành phố sau khi các phần tử khủng bố IS công bố quyết định của chúng trên mạng phát thanh tại Mosul. Các doanh nghiệp rơi vào bế tắc, người dân lo lắng không hiểu chuyện gì đang diễn ra. 

Khủng bố IS dành quyền kiểm soát Mosul hồi tháng 6

Khủng bố IS dành quyền kiểm soát Mosul hồi tháng 6. Ảnh Reuters

Động thái này cho thấy sự thay đổi chiến thuật của nhóm tổ chức cực đoan, những kẻ từ trước tới nay vẫn luôn cố gắng giành lấy sự ủng hộ của người dân địa phương thông qua dịch vụ điện thoại di động. Nhà phân tích chính trị ở Baghdad, Hadi Jalo, nói rằng hành động mới nhất của nhóm khủng bố IS cho thấy chúng đang mất đi sự tự tin sau những chiến thắng gần đây của quân đội Iraq dưới sự hỗ trợ của người Shiite và người Kurd.

Thành phố Mosul đại diện cho sự mở rộng quyền lực và ảnh hưởng của nhóm phần tử khủng bố IS khi phiến quân này giành được quyền kiểm soát thành phố hồi tháng 6 trong một cuộc tiến công nhanh trên khắp miền bắc của Iraq. Mỹ bắt đầu thực hiện các cuộc không kích vào ngày 8/8 và đã tiến hành ít nhất 22 cuộc tấn công xung quanh thành phố Mosul.

"Ngay cả những người ở Mosul căm ghét chính phủ do người Shiite lãnh đạo cũng đang không mấy thiện cảm với các phần tử khủng bố IS. Hiện nay, nạn nhân chính của nhóm khủng bố này chính là người Sunni, chứ không phải người Shiite," Jalo nói. Một quan chức tại một trong những nhà điều hành mạng điện thoại di động cho biết công ty của ông đang điều tra về vấn đề này, nhưng ông từ chối cho biết thêm thông tin chi tiết.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang