Khủng bố IS công bố video tuyên truyền chặt đầu Tổng thống Obama

author 06:13 14/04/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS thực hiện nhiều video trong chiến dịch tuyên truyền của nhóm, mới đây chúng vừa công bố một video mô tả cảnh chặt đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 13/4, theo tin tức trên tờ IB Times, nhóm các phần tử khủng bố IS đã công bố một đoạn video phim hoạt hình mô tả cảnh chặt đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama, người chúng gọi là "con la của người Do Thái" trong đoạn video tuyên truyền. Trong video, Obama bị người đàn ông bịt mặt, nói giọng Anh, được mệnh danh là John thánh chiến, giết hại. 

Hình ảnh cắt ra từ video tuyên truyền chặt đầu Tổng thống Obama của khủng bố IS

Hình ảnh cắt ra từ video tuyên truyền chặt đầu Tổng thống Obama của khủng bố IS

Đoạn video tuyên truyền là hình ảnh một nhân vật hoạt hình John thánh chiến nói với Obama: "Im đi, con la" và nhờ thánh Allah cho phép bắt giữ Obama. Sau đó là cảnh Obama cầu xin: "Mẹ, cha, thánh chiến John sắp giết con. Cứu con, Cứu con với!!"- Obama thổn thức trong đoạn video. Màn hình đen dần. Khi những hình ảnh xuất hiện trở lại, nhân vật hoạt hình Obama nằm trên một vũng máu, đầu đã lìa khỏi cơ thể. Ông mặc một bộ đồ màu xám và thắt chiếc cà vạt màu xanh. Bộ phim hoạt hình mang tên: "Thông điệp gửi tới nước Mỹ" đã được đăng và dịch bởi Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông. 

Obama yêu cầu Quốc Hội chính thức cho phép sử dụng lực lượng quân sự chống lại khủng bố ISIS vào tháng 2. "Hiện tại, tiêu diệt khủng bố IS là một nhiệm vụ khó khăn và sẽ vẫn còn nhiều gian nan trong thời gian tới. Liên minh của chúng ta đang thực hiện các cuộc tấn công, khủng bố IS đang trong trạng thái phòng thủ và chúng sắp thất bại", Ông phát biểu.

Hình ảnh John thánh chiến- đao phủ khét tiếng trong các vụ chặt đầu con tin của khủng bố IS

Hình ảnh John thánh chiến- đao phủ khét tiếng trong các vụ chặt đầu con tin của khủng bố IS

Năm ngoái, Obama bắt đầu các cuộc không kích chống lại khủng bố IS ở Iraq và Syira, kêu gọi một chiến dịch chống khủng bố để ngăn chặn nhóm này trở thành một mối đe dọa tại Mỹ. John thánh chiến được xác định là Mohammed Emwazi, một sinh viên đại học Anh đến Syria vào khoảng năm 2012 và sau đó gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo, theo tờ Washington Post. Tên này xuất hiện lần đầu tiên vào năm ngoái trong một video chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang