Khủng bố IS dùng thuốc biến phiến quân thành 'xác sống'

author 10:20 05/02/2016

(VietQ.vn) - Một nhà máy sản xuất loại 'thần dược'có khả năng biến phiến quân khủng bố IS thành 'xác sống' vừa được phát hiện ở Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo Daily star, một nhà máy sản xuất loại 'thần dược' có khả năng giúp phiến quân khủng bố IS có khả năng chiến đấu như những 'xác sống' vừa được phát hiện ở Syria.

Các nhà hóa học thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) lưu trữ số lượng lớn loại thuốc đầy ‘quyền năng’ này. Nó mang đến cho người sử dụng ‘sức mạnh siêu nhiên’ và giữ cho họ tỉnh táo cả ngày. Thuốc có chứa thành phần là các chất gây nghiện cao trong đó có Captagon, được khủng bố IS sử dụng để tạo ra cả một đội quân cuồng tín. Loại ‘thần dược’ này giúp các tay súng không bao giờ cảm thấy đau đớn, thậm chí một số phiến quân  còn cười khi bị đánh đập dã man sau khi dùng loại thuốc này.

Loại thuốc có khả năng giúp phiến quân khủng bố IS chiến đấu như xác sống Loại thuốc có khả năng giúp phiến quân khủng bố IS chiến đấu như 'xác sống' 

Một cựu phiến quân IS tiết lộ: “Lần đầu tiên tôi dùng loại thuốc đó, tôi cảm thấy mình có sức khỏe vô song. Lúc đó, nếu có 10 người trước mặt, tôi cũng có thể bắt và giết tất cả”. 

Được biết vệc mua bán ma túy hiện đang mang về cho tổ chức khủng bố IS hàng triệu bảng Anh. Số tiền này phục vụ cho việc dự trữ vũ khí và đạn dược. Cảnh sát Pháp cho rằng những kẻ cuồng tín tham gia vụ đánh bom Paris đã sử dụng loại thuốc này khi chúng tấn công thành phố sau khi thuốc và kim tiêm được tìm thấy bên trong các khách sạn mà nhóm khủng bố chiến đấu như ‘xác sống’ ẩn nấu trong khi lẩn trốn.

Nhà máy sản xuất chất kích thích của tổ chức khủng bố IS vừa được phát hiện ở Syria Nhà máy sản xuất chất kích thích của tổ chức khủng bố IS vừa được phát hiện ở Syria 

Nhà máy bí mật này được nhóm phiến quân al-Nusra Front phát hiện khi chiếm giữ vùng Stash, Syria. 

Thuốc Captagon được sử dụng để điều trị chứng tăng động và trầm cảm, loại thuốc này đã bị cấm ở hầu hết các nước trong những năm 1980 vì những tác dụng vô cùng đáng sợ của nó. 

Thuốc có tác dụng với con người như một loại chất kích thích và có thể được bào chế dưới dạng thuốc viên, hòa tan và tiêm. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang