Khủng bố IS 'hả hê' vì bắn tên lửa khiến xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ cháy rụi

author 11:03 20/04/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS công bố đoạn video ghi lại hình các tay súng IS dùng tên lửa chống tăng ATGM để tấn công xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Đoạn video do một trang web tuyên truyền của khủng bố IS công bố ghi lại hình các tay súng IS dùng tên lửa chống tăng ATGM để tấn công xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở ngoại ô Mosul, Iraq.

Đoạn video bắt đầu với cảnh một chiến binh IS ngắm bắn xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bằng ống phóng tên lửa có giá đỡ. Một vài giây sau đó, tên lửa đã bắn trúng tháp pháo xe tăng, tạo nên tiếng nổ lớn. Hiện vẫn chưa rõ trong xe tăng nói trên có người hay không.

Chiếc xe tăng bị trúng tên lửa được cho là của Thổ Nhĩ KỳChiếc xe tăng bốc cháy do trúng tên lửa của IS được cho là của Thổ Nhĩ Kỳ

Theo RT, khu vực ngoại ô Mosul cũng là nơi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh dữ dội với phiến quân IS hồi đầu năm nay. Theo một số nguồn tin chưa được xác minh, tên lửa IS sử dụng tấn công xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ là loại 9M113 Kornet cướp được từ quân đội Iraq.

Trang tin tức Amaq thân IS, khẳng định rằng đây là video được quay từ núi Bashiqa, bên ngoài thành phố Mosul. Đây là địa điểm giao tranh quyết liệt giữa IS và quân đội Thổ Nhĩ Kì trong nhiều tháng qua.

Mặc dù không được phía Baghdad cho phép, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn triển khai vài trăm binh sĩ và nhiều thiết bị quân sự đến trại lính Bashiqa, gần thành phố Mosul kể từ cuối năm 2015 đến nay. Ankara lấy lí do rằng, họ cần tạo ra một hàng rào phòng thủ nhằm ngăn chặn IS tiến quân vào Thổ Nhĩ Kỳ do khu vực này chỉ cách biên giới khoảng 100km. Hồi tháng 1/2016, đã có những giao tranh giữa IS và lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ trước đây khiến một vài binh lính thiệt mạng hoặc bị thương. 

>> Chen nhau xem củ hà thủ ô hình phụ nữ 'không mảnh vải che thân'

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang