Kết cục bất hạnh của cô gái trẻ đem lòng yêu tay súng IS

author 19:34 28/02/2015

(VietQ.vn) - Một cô gái trẻ người Australia đã cố gắng vượt qua tất cả nhằm đoàn tụ với tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS cô đem lòng yêu để rồi nhận lấy cái chết thảm thương từ chính “đồng đội” của chồng mình.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo Zing, cô gái trẻ người Úc chết trong tay khủng bố IS có tên Amira Karroum, cô sinh ra trong một gia đình giàu có ở Gold Coast, bang Queensland, Australia và được hưởng nền giáo dục tiên tiến ngay từ nhỏ đồng thời không có chút liên quan gì tới chủ nghĩa cực đoan.

Trong khi đó, Tyler Casey, tay súng của is, sinh ra tại thành phố Adelaide, Australia. Khi Casey còn nhỏ, gia đình chuyển đến Redcliffe thuộc bang Queensland. Tại đây, mẹ hắn kết hôn với một người từng nghiện ma túy. Casey và 3 em cùng mẹ khác cha trải qua tuổi thơ không yên bình. Năm 13 tuổi, Casey và mẹ tới Mỹ, nơi hắn bắt đầu giao du với các băng đảng tội phạm. Tại đây, Casey đã trở thành sứ giả của Al Qaeda và thường xuyên đi nước ngoài thực hiện nhiệm vụ.

Chân dung cô gái trẻ đem lòng yêu tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS

Chân dung cô gái trẻ đem lòng yêu tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS. Ảnh ABC

Casey và Karroum đã gặp nhau tại Sydney qua người quen giới thiệu, cả hai phải lòng nhau và trở thành vợ chồng bất chấp sự phản đối từ phía nhà gái. Đối với cặp uyên ương, kết hôn là bước tiến mới trên con đường trở thành các tay súng cực đoan. Karroum bắt đầu viết những tâm sự mang tính cực đoan trên mạng xã hội như "Thiên đường là nơi tôi đến" hay "Dân chủ là bệnh ung thư, nhà nước Hồi giáo là câu trả lời".

Khi Casey sang Syria để gia nhập tổ chức khủng bố IS, Karroum luôn tìm cách để đoàn tụ cùng người trồng bất hợp pháp của mình. Cô gái 22 tuổi đã nói dối gia đình về việc đến Đan Mạch rồi trốn sang Syria vào tháng 1/2014. Nhưng chỉ vài ngày sau, cô cùng chồng đã bị các tay súng IS sát hại trong nhà trú ẩn tại Aleppo.

Cho dù các phương tiện truyền thông đã đưa ra những bằng chứng về việc không ít phụ nữ bị khủng bố IS giết hại dã man hoặc bị bắt ép thành các nô lệ tình dục, nhưng nhiều cô gái trẻ vẫn tin vào lời dụ dỗ của chúng để rời bỏ gia đình, đất nước để trở thành chiến binh thánh chiến.

Số phận bi đát của nhiều cô gái rơi vào tay khủng bố IS

Số phận bi đát của nhiều cô gái rơi vào tay khủng bố IS. Ảnh minh họa

Mới đây là trường hợp của ba nữ sinh người Anh, Shamima Begum, 15 tuổi, Kadiza Sultana, 16 tuổi và một cô bé 15 tuổi không rõ danh tính, sống ở phía đông London, đã lên đường sang Syria để tham gia vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Cảnh sát Anh tin rằng các cô gái đã bị dụ dỗ bằng những câu chuyện hấp dẫn về cuộc sống ở Syria và được cho tiền để cưới các phiến quân và chấp nhận một cuộc sống khổ sở, báo VnExpress đưa tin.

Tương tự như vậy, theo Kiến thức, chính quyền Canada hôm 26/2 tin rằng 4 nam thiếu niên cùng 2 cô gái biến mất khỏi Quebec hồi tháng 1 đã tới Trung Đông tham gia chiến đấu với khủng bố IS ở Iraq và Syria.

Báo chí Canada cho biết ít nhất 4 người học ở trường trung học Maisonneuve ở Montreal cho đến mùa thu năm 2014. Khi được hỏi về thông tin này trên báo chí, Bộ trưởng An toàn Công cộng Canada Steven Blaney nói rằng ông không thể bình luận về các vấn đề đang được điều tra. Tuy nhiên, ông Blaney nói rằng thông tin tuyển mộ người của IS đã nêu bật nhu cầu cần có luật để ngăn cản những người ra nước ngoài với ý định gia nhập các tổ chức vũ trang cực đoan.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang