Khủng bố IS thảm sát 25 người thuộc một bộ tộc ở Iraq

author 06:19 23/11/2014

(VietQ.vn) - Sau hàng loạt các vụ thảm sát man rợ, mới đây, khủng bố IS tiếp tục giết chết 25 thành viên của một bộ tộc gần thành phố Ramadi, thủ phủ của Iraq.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 22/11, các phần tử khủng bố IS đã giết chết 25 thành viên của một bộ tộc Hồi giáo Sunni trong cuộc tấn công vào tỉnh lỵ phía tây thủ đô Baghdad để trả thù cho sự chống đối của bộ tộc này với Nhà nước Hồi giáo cực đoan, các quan chức địa phương cho biết.

Theo lời các quan chức địa phương, thi thể những người đàn ông của bộ tộc Albu Fahd đã được phát hiện sau khi quân đội thực hiện một cuộc tấn công vào ngày 22/11 chống lại Nhà nước Hồi giáo tại một ngôi làng ở rìa đông của Ramadi, thủ phủ tính Anbar. “Trong khi đang lùng sục những tên khủng bố ở khu vực vừa giải phóng, lực lượng an ninh đã tìm thấy 25 xác chết trong khu vực Shujarya”, Halthal Al- Fahdawi, một thành viên của Hội đồng tỉnh Anbar, nói với Reuters. 

Albu Fahd, lãnh đạo bộ tộc Sheikh Rafie al-Fahdawi cho biết ít nhất 25 thi thể đã được tìm thấy và ông dự kiến con số thực tế sẽ còn cao hơn nhiều. Ông cho biết thêm, các thi thể được tìm thấy rải rác xung quanh không có dấu hiệu của vũ khí bên cạnh họ, chứng tỏ họ không chết khi đang chiến đấu. Vụ giết người này gợi nhắc lại vụ phiến quân Hồi giáo hành quyết hàng trăm thành viên của Bộ lạc Albu Nimr vào tháng trước nhằm phá tan sự chống trả của địa phương này ở Anbar, một tỉnh Hồi giáo Sunni mà chúng đã kiểm soát trong gần một năm.

Phiến quân khủng bố IS chuẩn bị xả súng hành quyết hàng loạt lính Iraq hồi tháng 6

Phiến quân khủng bố IS chuẩn bị xả súng hành quyết hàng loạt lính Iraq hồi tháng 6. Ảnh minh họa

Nhà nước Hồi giáo đã nắm quyền kiểm soát ở nhiều vị trí quan trọng của Syria và Iraq, tiếp tục giành được lãnh thổ ở Anbar bất chấp 3 tháng không kích do Mỹ dẫn đầu. Hôm 21/11, chúng thực hiện các cuộc tấn công phối hợp vào khu vực trung tâm và ngoại thành của Ramadi nhằm chiếm giữ toàn bộ thành phố. Các tay súng đã bắn phá nhiều  tòa nhà tại một trung tâm thương mại của Ramadi, nơi có các văn phòng chính phủ và trụ sở cảnh sát, nhưng các quan chức địa phương cho biết lực lượng an ninh đang cố gắng giữ chân các phần tử IS khi trên đường chúng tiến quân về phía các tòa nhà.

Con đường từ Ramadi đến căn cứ không quân của Habbaniya, cách khoảng 25 km (15 dặm) về phía Đông, vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo. Con đường này ngăn quân đội Iraq củng cố lực lượng an ninh thành phố, Hathai Fahdaw cho biết. Ông cũng nói thêm, các chiến binh của bộ tộc được hỗ trợ bởi xe tăng quân đội đang cố gắng bảo đảm con đường cho phép các lực lượng đi qua từ Habbaniya. Các cuộc tấn công chớp nhoáng của Nhà nước Hồi giáo vào miền bắc Iraq trong tháng 6 đã đưa đất nước rơi vào tình trạng khủng hoảng an ninh trầm trọng nhất kể từ khi lật đổ tổng thống Saddam Hussein vào năm 2003. Ông cũng lo ngại rằng hệ tư tưởng cực đoan của Nhà nước Hồi giáo này sẽ lan rộng khắp Trung Đông. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang