IS tiết lộ kế hoạch mở trường điều dưỡng đầu tiên ở Raqqa

author 09:04 08/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, thông tin về việc tuyển sinh trường điều dưỡng đầu tiên của khủng bố IS trong vùng lãnh thổ nhóm này kiểm soát đã được tiết lộ. Theo đó, những yêu cầu đầu vào của ngôi trường này đối với sinh viên hết sức khắt khe.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 7/4, theo tin tức từ Daily Mail, các tay súng chiến đấu cho nhóm khủng bố IS ở Syria đã tuyên bố rằng tất cả các y tá làm việc trong khu vực mà chúng kiểm soát phải biết nói tiếng Anh, một quy định mà ngay cả Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) tại Vương Quốc Anh cũng chưa đáp ứng được hoàn toàn. Tiết lộ kế hoạch mở một trường học điều dưỡng ở thủ đô Raqqa, những phần tử cực đoan cũng cho biết những yêu cầu đầu vào khó khăn đối với các nhân viên y tế trong tương lai.

Khủng bố IS yêu cầu các ứng viên đăng ký phải biết nói tiếng Anh

Khủng bố IS yêu cầu các ứng viên đăng ký phải biết nói tiếng Anh

Theo như tờ đơn tuyển dụng, ứng viên phải trong độ tuổi từ 18- 25, sẵn sàng làm việc ở bất cứ nơi nào trong vùng lãnh thổ kiểm soát của IS và phải nói thông thạo tiếng Anh. Yêu cầu về trình độ tiếng Anh có vẻ là một điều không thực tế, ngay cả NHS- một hình mẫu của hệ thống sức khỏe cộng đồng thế giới cũng chưa áp dụng một cách tuyệt đối yêu cầu này. Đội ngũ y tế của họ được đào tạo tại các nước châu Âu vẫn có thể điều trị cho bệnh nhân mà không cần bất cứ cuộc kiểm tra ngôn ngữ chính thức nào vì các quy định công chức về kiểm tra trình độ tiếng Anh không bắt buộc đối với điều dưỡng và hộ sinh. 

Chi tiết về ngôi trường điều dưỡng đầu tiên được mở ra trong vùng lãnh thổ khủng bố IS kiểm soát được tiết lộ bởi nhóm các nhà hoạt động có trụ sở tại Syria "Raqqa Is Being Slaughtered Silently" (RIBSS). Nhóm này đã thiết lập mạng lưới những mật thám dũng cảm ghi lại sự tàn bạo của khủng bố IS từng ngày.

Nhóm RIBSS chia sẻ bức ảnh một tài liệu viết bằng tiếng Ả Rập cho biết chi tiết về ngôi trường y khoa mới này và liệt kê những yêu cầu đầu vào dành cho y tá. Tài liệu này cho thấy rằng tất cả các ứng viên phải ở độ tuổi từ 18-25, qua được kỳ sát hạch, gây ấn tượng trong suốt buổi phỏng vấn, tốt nghiệp từ trường trung học có trình độ khoa học, sẵn sàng đi tới bất kỳ khu vực nào mà nhóm khủng bố IS này kiểm soát, và sẵn sàng làm việc cho tổ chức của khủng bố IS ít nhất 2 năm sau khi tốt nghiệp. 

Tờ đơn tuyển sinh trường điều dưỡng đầu tiên của khủng bố IS

Tờ đơn tuyển sinh trường điều dưỡng đầu tiên của khủng bố IS

Tài liệu này cũng chỉ ra tầm quan trọng của tiếng Anh, các ứng viên sẽ không được nhận nếu không giao tiếp được bằng tiếng Anh. Đây có thể được xem là một yêu cầu tuyển sinh đầu vào tương đối khắt khe đối với sinh viên điều dưỡng tương lai của IS. 

Tuy nhiên, tờ thông báo tuyển sinh này cũng đảm bảo y tá tốt nghiệp đạt số điểm cao nhất và có triển vọng nhất sẽ được xem xét một vị trí làm việc trong trường, nơi họ có thể tham gia đào taọ để nhận mức lương cao hơn như bác sĩ và các sỹ quan quân y.  

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang