Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 28/3/2015

author 15:29 28/03/2015

(VietQ.vn) - Pháp lần đầu không kích vào các cứ điểm IS tại Iraq, Mỹ rải 60.000 truyền đơn lên án Nhà nước Hồi giáo ở Syria, Khủng bố IS tung hô cơ phó máy bay Đức là người hùng... là những tin tức mới nhất về khủng bố IS ngày 28/3/2015.

Sự kiện: Khủng bố IS

Pháp lần đầu không kích vào các cứ điểm của khủng bố IS tại Iraq

Theo tin tức từ VTV, ngày 26/3, quân đội Pháp cho biết, nước này đã tiến hành ném bom các cứ điểm của tổ chức khủng bố IS ở khu vực Tikrit, miền Bắc Iraq. Đây là đợt ném bom đầu tiên của quân đội Pháp kể từ khi tham gia liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu. Một người phát ngôn quân đội Pháp nêu rõ, lực lượng của họ đã tấn công các cứ điểm của IS ở khu vực Tikrit, song không cho biết loại vũ khí quân đội Pháp sử dụng trong đợt tấn công này.

Pháp không kích vào các cứ điểm của khủng bố IS

Pháp không kích vào các cứ điểm của khủng bố IS

Pháp là quốc gia đầu tiên tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu trong các cuộc không kích ở Iraq chống lại IS, tuy nhiên, Pháp khẳng định chỉ can thiệp quân sự trên lãnh thổ Iraq. Tham gia vào liên minh do Mỹ dẫn đầu, Pháp đã đưa tới quốc gia vùng vịnh này tàu sân bay Charles de Gaulle cùng 9 máy bay chiến đấu, 6 máy bay Mirage, 1 máy bay tuần tra hàng hải và 1 máy bay tiếp nhiên liệu cùng hơn 3.000 lính.

Mỹ rải 60.000 truyền đơn lên án khủng bố IS ở Syria

Theo Vietnam+, ngày 26/3, Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ đã rải 60.000 tờ truyền đơn xuống đại bản doanh trên thực tế của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria với nội dung tố cáo các hành động cực đoan ghê rợn của IS. Tuần trước, một máy bay tiêm kích F-15E đã thả một hộp chứa các tờ rơi có in hình minh họa xuống thành phố Raqa ở phía Bắc Syria. Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực của liên minh do Mỹ cầm đầu nhằm làm suy yếu hoạt động tuyên truyền và tuyển quân của các phần tử cực đoan IS. 

Tờ rơi lên án khủng bố IS ở Syria

Tờ rơi lên án khủng bố IS ở Syria 

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Steven Warren cho biết: "Thông điệp trên tờ truyền đơn là: Nếu bạn tự nguyện để Daesh (từ viết tắt của IS trong tiếng Arập) tuyển mộ thì bạn sẽ tự đưa mình vào cối xay thịt." Tờ truyền đơn còn được minh họa bằng hình ảnh các thanh niên xếp hàng dưới tấm biển hiệu bằng tiếng Arập "Văn phòng tuyển quân IS." Theo giới tướng lĩnh và ngoại giao Mỹ, IS đã chứng minh được khả năng lợi dụng truyền thông xã hội và tiếp cận được các đối tượng tình nguyện tiềm năng trên Internet bằng những đoạn video đã được chỉnh sửa

Cơ phó máy bay Đức được IS tung hô là ‘người hùng’

Theo tin tức trên báo Ngày Nay Online, sau hành động cơ phó máy bay Đức chủ tâm lao phi cơ vào vách núi, giết hại 149 người vô tội, khủng bố IS đã tung hô và gọi viên phi công là ‘người hùng’. Ngay vụ việc cơ phó máy bay Đức chủ tâm lao phi cơ vào vách núi, giết hại 149 người vô tội, trên mạng xã hội Facebook, khủng bố IS đã công khai khen ngợi và gọi viên phi công là ‘người hùng’.

Một trang Facebook tự nhận là của nhóm khủng bố IS tung hô cơ phó máy bay Đức

Một trang Facebook tự nhận là của nhóm khủng bố IS tung hô cơ phó máy bay Đức

Hơn nữa nhóm khủng bố còn cập nhật hình bìa (cover) với hình của Lubitz ngồi trước cầu Cổng vàng tại San Francisco, Mỹ. Trước khi bị xóa, trang Facebook này có những lời lẽ tung hô hành động giết người của phi công Đức. Ngoài ra, trang Facebook này viết: “Thông cáo báo chí chính thức: Nhà nước Hồi giáo xin lỗi vì đã có sai sót khi viết tiêu đề của trang, và muốn nhân cơ hội này nhắc quý vị rằng anh hùng nước Pháp luôn được phát âm với một chữ “s”. Một dòng cập nhật khác thì khẳng định “đã có nhiều tin nhắn ủng hộ người hùng của chúng ta. Cảm ơn tất cả”.

Theo thông tin mới nhất trên DailyMail, cha mẹ của cơ phó máy bay Đức Andreas Lubitz đã bị cách ly chờ thẩm vấn ngay sau khi con trai họ thực hiện hành động tàn nhẫn, khiến 149 người vô tội phải chết oan trên chuyến bay tử thần ngày 24/3. Phi công Andreas Lubitz, 28 tuổi, đến từ thị trấn Montabaur thuộc bang Rheinland-Pfalz của Đức. Lubitz sống nhiều năm tại thành phố Duesseldorf, thủ phủ bang Norhrhein-Westfalen và bắt đầu làm việc tại Germanwings từ năm 2013.

Trang Mạc (T/h)


 


http://www.tienphong.vn/the-gioi/my-rai-60000-to-roi-canh-bao-ve-co-may-xay-thit-is-840165.tpohttp://www.tienphong.vn/the-gioi/my-rai-60000-to-roi-canh-bao-ve-co-may-xay-thit-is-840165.tpo
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang