Kia Morning và Chevrolet Spark Van chỉ từ 240 triệu đồng nhưng ế khách ‘nặng’

authorHà Thúy 19:12 14/06/2017

(VietQ.vn) - Tuy có mức giá khá rẻ, chỉ từ 240 triệu đến 350 triệu đồng/chiếc những những chiếc xe van 2 chỗ ngồi tại Việt Nam đang ế khách nặng.

Theo Vietnamnet, một DN kinh doanh ô tô Van có 2 cửa hàng bán xe loại này tại Hà Nội cho hay, nếu những năm trước, bình quân bán được khoảng 50 xe/tháng thì nay chỉ còn bán được 10 xe/tháng. Trong khi đó phải bán được 25 xe/tháng mới đảm bảo chi trả tiền thuê cửa hàng, lương nhân viên, lãi vay ngân hàng,... Nay mỗi tháng chỉ bán được 10 xe thì thua lỗ nặng.

Cũng theo Vietnamnet, tại một cửa hàng kinh doanh xe Van tại Mỹ Đình (Hà Nội), đã 10 ngày nay không có lấy 1 khách hàng nào tới cửa hàng xe, chứ đừng nói đến chuyện mua bán. Nguyên nhân là do xe mới, xe cũ giảm giá quá nhiều, khiến nhiều người không còn hứng thú với xe Van.

kia-morning-va-chevrolet-spark-van-chi-tu-240-trieu-dong-nhung-e-khach-nang

Xe van 2 chỗ đang ế khách vì nhiều bất lợi. Ảnh minh họa: Người lao động 

Đại diện cửa hàng này phân tích, hiện nay, chỉ cần dưới 400 triệu đồng cũng có thể mua được chiếc xe cỡ nhỏ số sàn mới tinh, hoặc một chiếc xe số tự động chạy lướt, vẫn còn khá mới, nên nhiều người không còn lựa chọn xe Van nữa. Bởi, ô tô Van cũng có hạn chế, chỉ được phép chở hai người, nên nhiều khi muốn chở thêm người cũng không được.

Bên cạnh đó, do tâm lý chờ đợi giá xe giảm vào 2018, nên nhiều người tạm ngừng mua xe, vì vậy càng vắng khách.

Trước đó, những bất lợi của chiếc xe 2 chỗ giá rẻ này cũng được nhiều người nhắc đến.

Theo Thanh Niên, đa phần người mua xe Van 2 chỗ ban đầu đều thấy ưu thế về giá, nhưng càng về sau càng bất lợi, bởi “mang tiếng” mua xe ô tô mà chỉ chở được 2 người. Hơn nữa, nếu dùng xe chủ yếu trong đô thị, khoang hành lý rộng rãi lại trở nên thừa thải, trong khi không được chở thêm người, chở quá thì bị phạt, thực chất cũng chẳng tiện hơn xe máy là bao.

Tính xa hơn, tuy bây giờ gia đình chỉ có 1 hoặc 2 người, nhưng nếu trong tương lai có thêm con cái thì làm sao sử dụng, hoặc đôi khi đi chở ông bà/cha mẹ hay bạn bè đi đâu đó cũng gặp khó khăn.

Doanh nghiệp đứng đằng sau sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất 'khủng’ cỡ nào?(VietQ.vn) - Trên danh nghĩa, chủ đầu tư sân golf Tân Sơn Nhất là Công ty CP đầu tư Long Biên (LOBICO), nhưng trong cơ cấu vốn hiện nay, doanh nghiệp quân đội này không còn nắm bất cứ cổ phần nào.

Thanh Niên cũng cho hay, những ai quyết định mua xe Van thì điều kiện tài chính không mấy dư dả, một khi cần phải chở hơn 2 người, liệu có đủ khả năng để đổi xe mới, hay phải chấp nhận một nửa thành viên đi ô tô, còn lại chạy xe máy. Nếu ban đầu cũng với số tiền đó, chọn cách vay trả góp 100 triệu đồng để mua luôn xe thông dụng, thì thời gian trả chỉ từ 1 đến 2 năm, hoặc cố gắng dành dụm thêm thời gian nữa để được sở hữu một chiếc xe hơi đúng nghĩa, như vậy sẽ không phải lo lắng khi cần chở thêm người. Đồng thời, hệ thống tiện ích trên xe còn đầy đủ hơn, đem đến trải nghiệm lái ô tô chân thực hơn.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang