Kịch bản táo quân năm nay sẽ bị siết chặt

author 11:39 09/01/2014

(VietQ.vn) - Đại diện CụcNghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) khẳng định đang phối hợp với Đài THVN để quản lý, kiểm soát nội dung trước khi Táo quân 2014 tổng duyệt.

 
Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Ngô Hoàng Quân , Cục Phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết mặc dù chương trình Táo quân đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của người dân song hãy để “món ăn” này bổ ích có ý nghĩa chứ không nên để những vấn đề “cộm cán” ...

“ Rút kinh nghiệm về sự cố của Táo quân năm trước, năm nay, chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để quản lý nội dung. Cụ thể  hàng loạt công văn yêu cầu, đề nghị đã được gửi tới Đài THVN, Sở Văn hóa Hà Nội để quản lý chặt chẽ, hợp tác tốt hơn…. Với tinh thần quyết liệt như vậy, hy vọng năm nay sẽ có nhiều chuyển biến”, ông Quân nói.

Theo ông Quân, chương trình Táo quân 2013 đã có những tình tiết chưa thống nhất giữa Cục Nghệ thuật biểu diễn với Đài THVN . Chính vì sự cố này, đài THVN đã phải có công văn hợp tác gửi sang Cục để xin lỗi và chỉnh sửa chương trình Táo quân ngay trước thời điểm phát sóng.

Màn chào hỏi của Táo quân 2013 bị "tuýt còi" vì mang nội dung phản cảm

Khi được hỏi, với cách quản lý nội dung như vậy, liệu có ảnh hưởng tới kịch bản Táo quân 2014, Phó Cục trưởng  cho biết: “Mình không định hướng cũng không áp đặt mà chỉ quản lý trên phương diện kiểm soát nội dung sau khi đã được phía Đài THVN  báo cáo.”

Tới thời điểm này, ông Quân cũng chưa thể công khai thời hạn Đài THVN sẽ gửi kịch bản chương trình Táo quân 2014 , “ Chắc chắn phải gửi trước lúc tổng duyệt chương trình”, ông Quân khẳng định.

Được biết, dù chưa được thẩm định nội dung và cấp phép,  Đài THVN vẫn tổng duyệt và ghi hình chương trình Táo quân 2013. Ngay sau đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi văn bản tới Đài Truyền hình Việt Nam yêu cầu giải trình về vấn đề này. Theo một vị đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (đồng thời cũng là khách mời xem chương trình Táo quân 2013 trong đêm ghi hình),  nội dung chương trình có nhiều phân đoạn không phù hợp với thuần phong mỹ tục, nhất là đoạn đầu chương trình có nhiều ngôn từ nhảm nhí.

Cụ thể,trong  màn “chào hỏi” của Táo quân 2013,  đoạn tung hứng giữa nhân vật Nam Tào (Xuân Bắc thủ vai) và Bắc Đẩu (Công Lý thủ vai) được cho là phản cảm khi Nam Tào hỏi Bắc Đẩu về việc phẫu thuật để trở thành phụ nữ lại hỏi “cái đó” đâu? Bắc Đẩu trả lời: “vứt đi rồi”. Nam Tào lại bảo: “Phí thế, không mang về ngâm Đẩu pín”….

  Quản lý chất lượng băng đĩa hài Tết:  Sở Văn hóa phải chịu trách nhiệm


Trước thực trạng băng đĩa hài đang bày bán tràn lan trên thị trường vào dịp tết, trong đó đa phần có nội dung nhảm nhí, thậm chí tục tĩu, không phù hợp với bản sắc văn hóa, thuần phong mỹ tục, ông  Ngô Hoàng Quân cho rằng việc quản lý nội dung băng đĩa hài thuộc trách nhiệm các Sở văn hóa từng địa phương. Bộ chỉ quản lỹ lĩnh vực chuyên môn. Nếu địa phương không làm tốt thì Bộ sẽ có công văn, văn bản  nhắc nhở để kiểm điểm rút kinh nghiệm. Trong trường hợp để dẫn tới tình trạng quá bức xúc, thì thanh tra Bộ sẽ vào cuộc…

 


Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang