Kinh doanh

Thị trường

Kiểm tra việc nhà mạng tăng cước 3G

author 21:59 23/10/2013

Cơ quan quản lý cạnh tranh khẩn cấp vào cuộc, xử lý việc người tiêu dùng "tố" nhà mạng tăng cước 3G.

Vừa qua, dư luận báo chí có nhiều bài phản ánh việc 3 công ty viễn thông di động (VinaPhone, MobiFone và Viettel) đồng loạt tăng giá cước dịch vụ 3G từ ngày 16/10/2013 lên cùng một mức cước, có dấu hiệu "bắt tay nhau", lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường vi phạm pháp luật về cạnh tranh, việc tăng giá cước là không có cơ sở, bất hợp lý.

Nha mang Viettel

Các nhà mạng có bắt tay nâng cước 3G? Ảnh minh họa

Về việc này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo cơ quan quản lý cạnh tranh khẩn trương nắm tình hình vụ việc, nếu có dấu hiệu lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường, vi phạm pháp luật về cạnh tranh thì tiến hành điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Trước đó, ngày 16/10, cả 3 nhà mạng lớn gồm: Vinaphone, MobiFone và Viettel đồng loạt tăng giá cước 3G, mức tăng trung bình 20%, trong đó có gói cước tăng đến 40%. Việc cả 3 nhà mạng đồng loạt tăng giá này đã gây bức xúc trong dư luận. Nhiều luật sư khẳng định rằng, việc cả 3 nhà mạng đồng loạt tuyên bố tăng giá cước 3G đợt từ 16/10 là vi phạm Luật Cạnh tranh.

Theo tính toán của các mạng, 3G của Việt Nam rẻ hơn 10 lần so với Trung Quốc và rẻ hơn 40 lần so với các nước Châu Âu. Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhận định, giá cước 3G tại Việt Nam hiện thuộc loại rẻ nhất thế giới, trong khi chất lượng vẫn chưa đáp ứng được gần hết nhu cầu của người dân.

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang