Kiếm trăm triệu ăn Tết nhờ dưa hấu khổng lồ

author 11:20 12/02/2015

(VietQ.vn) - Ông Phan Văn Ẩn vừa khiến cánh thương lái và người tiêu dùng miền Tây bất ngờ, khi cho ra thị trường hàng trăm trái dưa hấu khổng lồ. Mỗi trái dưa hấu của ông Ẩn có bề hoành đến 1,24 m, cân nặng hơn 20 kg. Trái dưa có kích cỡ trung bình cũng từ 1 m.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên, những ngày qua, nông dân xã Tân Hưng (H.Bình Tân, Vĩnh Long) đang thu hoạch vụ dưa hấu chưng tết với niềm vui trúng mùa, được giá. Hiện đã có trên 80% diện tích dưa hấu tại Tân Hưng được bán cho thương lái với giá từ 5.000 - 8.000 đồng/kg.

Với mức giá này, sau khi trừ chi phí, nông dân lời từ 150 - 180 triệu đồng/ha. Ông Phạm Văn Bé Ba (57 tuổi, ngụ ấp Hưng Hòa, xã Tân Hưng) cho biết gia đình ông trồng 3 công dưa hấu bán được gần 60 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông còn lời 50 triệu đồng.

 

Gần đó, ông Phan Văn Hiền cho biết: “Do thời tiết năm nay thuận lợi, ruộng dưa ai cũng trúng, giá lại cao nên bà con rất vui. Bởi trồng dưa hấu chỉ có 2 tháng, công chăm sóc chủ yếu ở tháng đầu, tháng còn lại chỉ tưới cầm chừng. 6 công dưa của gia đình tôi sau khi trừ hết tất cả các chi phí sẽ cầm chắc trong tay 60 triệu đồng, ăn tết ngon lành”.
Mỗi trái dưa hấu của ông Ẩn có bề hoành đến 1,24 m, cân nặng hơn 20 kg

Mỗi trái dưa hấu của ông Ẩn có bề hoành đến 1,24 m, cân nặng hơn 20 kg. Ảnh: Báo Nhân dân

Ông Phan Văn Ẩn, nông dân có kinh nghiệm hơn chục năm trồng dưa hấu ở ấp Hưng Hòa, xã Tân Hưng, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long vừa khiến cánh thương lái và người tiêu dùng miền Tây bất ngờ, khi cho ra thị trường hàng trăm trái dưa hấu “khủng”. Mỗi trái dưa hấu của ông Ẩn có bề hoành đến 1,24 m, cân nặng hơn 20 kg. Trái dưa có kích cỡ trung bình cũng từ 1 m.
Chỉ có 6 công dưa (6.000 m2) nhưng ông Ẩn đã bán được 130 triệu đồng. Sở dĩ ruộng dưa của ông Ẩn bán giá cao hơn bình thường là vì có trên 1/3 ruộng dưa kích cỡ trái “khủng”. Đây là trái dưa được xem là lớn kỷ lục mùa dưa Tết năm nay, báo Nhân dân đưa tin. 
Thái Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang