Ra mắt kính cường lực Gorilla Glass 4 cho smartphone

author 06:50 23/11/2014

(VietQ.vn) - Màn hình cảm ứng của những chiếc điện thoại thông minh smartphone luôn là khu vực dễ bị tổn thương và trầy xước, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khi sử dụng. Corning gần đây ra đã ra mắt kính cường lực Gorilla Glass 4 cho smartphone, tăng cường khả năng chống chịu va đập.

Corning với các thế hệ kính cường lực Gorilla Glass từ lúc ra mắt đến nay đã không ngừng được cải tiến để chống chọi với các tổn hại thường thấy cho màn hình cảm ứng của smartphone. Đến nay, Corning đã ra mắt đến thế hệ kính cường lực thứ 4 với lời hứa hẹn sẽ bền và chắc gấp 2 lần thế hệ trước.

Gorilla Glass, dòng kính cường lực smartphone nổi tiếng đã ra mắt thế hệ thứ 4

Gorilla Glass, dòng kính cường lực smartphone nổi tiếng đã ra mắt thế hệ thứ 4. Ảnh minh họa

Kính cường lực smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu đối với các dòng điện thoại thông minh cảm ứng hiện nay. Các hiện tượng xước, nứt, vỡ vì thế được giảm dần cùng với sự phát triển và cải tiến của các dòng kính cường lực. Corning với dòng kính Gorilla Glass hiện nay đang là nhà cung cấp nổi tiếng và phổ biến nhất cho các nhà sản xuất smartphone tablet vì sự bền chắc và chống xước rất tốt.

Kính cường lực cho điện thoại sẽ hạn chế tình trạng xước, nứt vỡ trên màn hình cảm ứng

Kính cường lực smartphone sẽ hạn chế tình trạng xước, nứt vỡ trên màn hình cảm ứng. Ảnh minh họa

Nếu như trên dòng Gorilla Glass 3, Corning đã làm rất tốt với việc chống xước khi va chạm với những vật dùng thường thấy như chìa khóa, bút, thậm chí là dao, thì với dòng kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 4, Corning đã cải thiện khả năng bảo vệ smartphone, tablet khỏi những tai nạn rơi, va đập trực tiếp với bề mặt nhám. 

Vốn là một dạng va đập và tai nạn thường xuyên xảy ra, việc làm rơi trực tiếp màn hình cảm ứng xuống bề mặt nhám như đất, sàn bê tông chắc chắn sẽ gây nên các vết xước, nứt, thậm chí là vỡ nát màn hình, điều này sẽ khiến người dùng mất khá nhiều tiền bạc và công sức để sửa chữa thiết bị.

Để cải thiện chất lượng dòng Gorilla Glass 4, Corning đã tiến hành hàng ngàn thí nghiệm thả rơi trên các bề mặt khác nhau để nghiên cứu phương pháp tối ưu chống lại tổn hại gây ra bởi các va đập và việc làm rơi.

Thử nghiệm thả rơi được thực hiện để cho ra đời dòng kính cường lực smartphone Gorilla Glass 4

Thử nghiệm thả rơi được thực hiện để cho ra đời dòng kính cường lực smartphone Gorilla Glass 4. Ảnh minh họa

Kết quả đã cho ra đời dòng kính cường lực Gorilla Glass 4 với khả năng chống chịu đến 80% tổn hại của những lần thử nghiệm va đập. Với độ cao thả rơi là 1m, Gorilla Glass 4 xuất sắc vượt qua với tỉ lệ xước chỉ dừng ở con số 20% ( 2 lần có hiện tượng xước trong 10 lần thả rơi).

Corning đang xúc tiến vận chuyển dòng kính cường lực Gorilla Glass 4 này đến các nhà sản xuất. Hi vọng các sản phẩm Gorilla Glass 4 sẽ có mặt trên các thiết bị smartphone, tablet trong tương lai sớm nhất.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang