Xe ôm, taxi 'rủng rỉnh' ngày đông nhờ dịch vụ 'đón trẻ thuê'

author 12:33 19/11/2014

(VietQ.vn) - Hầu hết các trường mầm non, tiểu học đều trả trẻ trong khoảng 16 -17h, trong khi giờ tan sở lại muộn hơn cả tiếng đồng hồ. Trước nhu cầu của nhiều phụ huynh, dịch vụ đón trẻ sau giờ học đã ra đời, mang lại thu nhập cho các tài xế xe ôm, taxi trong ngày đông lạnh.

Ý tưởng kinh doanh trong mùa đông "độc" và "lạ"

Những ngày qua, khi thời tiết trở nên rét đậm, nhiều dịch vụ "độc", lạ lại trở nên “hút” khách. Đặc biệt, thời gian gần đây rộ lên xu hướng phụ huynh thuê taxi đưa con đi học. Tất nhiên, dịch vụ này đa phần diễn ra ở những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Nhiệt độ miền Bắc càng lạnh cùng với nhịp sống bận rộn khiến không ít gia đình không có đủ thời gian để đưa đón con đi học.

Vì vậy, dịch vụ đón taxi đưa trẻ đi học hoặc thoả thuận nhờ xe ôm đưa đón trở nên ăn khách hơn bao giờ hết. Thông thường, nếu muốn gọi taxi, các gia đình phải gọi điện đến trung tâm, tổng đài của hãng. Nhưng trong hai tuần vừa qua, nhiệt độ ngoài trời Hà Nội càng thêm lạnh giá, cộng mưa phùn, khiến nhiều người không muốn di chuyển bằng xe máy, phương án thay thế chỉ bằng taxi hoặc xe buýt để đảm bảo sức khỏe cho con. 

Các cháu chung xe giảm gánh nặng cho phụ huynh

Chị Thu Hằng (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Thời tiết lạnh giá thế này, đưa trẻ con đi học bằng xe máy rất khổ và lo con dễ bị cảm lạnh. Tình cờ, tôi quen được một anh lái taxi. Do đó, gia đình đã hợp đồng "miệng" với anh lái xe taxi, đúng 6h30 sáng đợi sẵn dưới nhà để đón cậu quý tử đưa đi học và đón cháu về nhà tôi vào buổi chiều. Dịch vụ này hơi đắt đỏ nhưng cả nhà đều yên tâm". Để giảm chi phí, nhiều bậc phụ huynh đã có sáng kiến móc nối với các gia đình lân cận có con học cùng trường để đưa những đứa trẻ đi học đúng theo lịch trình. 

Dịch vụ đón trẻ thuê là ý tưởng kinh doanh mùa đông kiếm bộn tiền

Dịch vụ đón trẻ thuê là ý tưởng kinh doanh táo bạo trong mùa đông. Ảnh minh họa

Các gia đình có thể thuê chung một chiếc xe taxi 5 chỗ để chở 8 cháu đến trường. Tiền xe sẽ được phân đều theo từng cháu. Vì vậy, rất nhiều gia đình đã lựa chọn đưa đón con bằng taxi và thanh toán phí vào cuối tháng. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con đi học bằng taxi, chính bởi vậy dịch vụ xe ôm xem ra cũng được lựa chọn nhiều cho việc đưa đón.

Đối tượng tham gia dịch vụ này có thể là các bác xe ôm quen thân của gia đình, nhưng cũng có thể là một đội ngũ rất mới - vừa xuất hiện và được ưa chuộng, nhất là xe ôm là các sinh viên đại học đi làm thêm. Vì vậy, một số lớn các sinh viên đang băn khoăn nên kinh doanh gì vào mùa đông này cũng lựa chọn công việc này để tăng thêm một khoản thu nhập cố định cho bản thân.

“Chọn mặt gửi vàng”

Điều các bậc phụ huynh quan tâm là phải chọn được tài xế tin tưởng, vì thế thậm chí có thể nhìn quanh nhà xem có ai làm nghề lái taxi và có thể tin tưởng không rồi "đặt hàng" với bác tài này về thời gian đưa đón các con hàng ngày.

Hiện nay, có rất nhiều mẩu rao vặt đã xuất hiện trên các diễn đàn, trang mạng với nội dung như: "Để đảm bảo cho bố mẹ có thời gian yên tâm làm tại các cơ quan mà vẫn yên tâm về việc chăm sóc con cái, em nhận đưa các con đi học và đón các con về buổi chiều cho bố mẹ nào có nhu cầu. Đưa đón bằng xe máy, có ghế ngồi đằng trước an toàn, tin cậy có đảm bảo".

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần đề phòng, cảnh giác. Có nhiều người làm dịch vụ này nhiều hôm “đắt sô” đón trẻ ở các mạn trường học gần nhau nên tiện thể đèo ba cháu một lúc hoặc phóng nhanh vượt ẩu để kịp đón các cháu đúng giờ. Vì vậy nếu tìm được người tài xế là hàng xóm hay là chỗ quen biết thì các bậc phụ huynh mới yên tâm giao con cho họ đèo đi, đón về được. 

Hồng Hạnh (tổng hợp từ VTC và Người Đưa Tin)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang