Kinh nghiệm buôn bán hoa ngày Tết vốn ít lãi nhiều

author 09:10 02/02/2015

(VietQ.vn) – Nhiều người đã chọn hình thức kinh doanh hoa ngày Tết những vẫn còn đắn đo vì chưa có kinh nghiệm. Dưới đây là một vài gợi ý giúp những ai có ý định kinh doanh hoa ngày Tết vốn ít mà lãi nhiều.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Mỗi năm Tết đến mọi nhà lại tấp nập rộn ràng mua bán để chuẩn bị những thứ cần thiết để gia đình đón tết. Cuối năm cũng là dịp tốt để các nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập cho mình bằng cách kinh doanh. Nhiều người đã chọn hình thức kinh doanh hoa ngày Tết những vẫn còn đắn đo vì chưa có kinh nghiệm. Dưới đây là một vài gợi ý giúp những ai có ý định kinh doanh hoa ngày Tết gặp nhiều thuận lợi.

Số vốn cần đầu tư

Giá cả mỗi loại hoa mỗi khác. Tuỳ từng loại hoa bán mà số vốn bỏ ra sẽ khác nhau. Nếu bán các loại hoa: hồng, cúc, dơn… thì vốn chỉ tầm 3 – 4 triệu là bán được. Còn hoa ly đắt hơn, nên cần bỏ ra tầm 9 – 10 triệu mới nên bán được.

Nhiều người đã thử kinh doanh hoa ngày Tết và đã khá thành công

Nhiều người đã thử kinh doanh hoa ngày Tết và đã khá thành công

Nên bán loại hoa gì? 

Tuỳ vào số vốn mọi người có mà nên chọn xem loại hoa mình bán chính là hoa gì. Nếu vốn ít thì bán những loại hoa thông dụng như: hồng, cúc, dơn, đồng tiền,…  Vốn nhiều hơn thì bán hoa ly, hoa lan. Vốn nhiều, lãi cũng nhiều. Giá hoa hồng, cúc tầm 8.00 -1.500 đồng/bông bán ra tầm  2.000 – 3.000, hoa dơn mua khoảng 2.500 – 4.500 đồng/bông bán ra từ 7.000 – 10 .000, một cành ly giá 30.000, mọi người có thể bán được khoảng 60.000 – 70.000.

Đầu mối lấy hoa

Mọi người nên tự mình đến các vườn lấy hoa, chợ đầu mối rồi mang về chợ nhà bán. Nếu mua tận gốc nhưng nếu bạn không hiểu biết nhiều, không tham khảo giá cả thị trường hoa thì vẫn có thể thua lỗ. Chính vì vậy, trước khi tìm đến các đầu mối mua hoa, mọi người cần tìm hiểu thật kỹ.

Khi kinh doanh hoa ngày Tết, nếu đầu tư nhiều vốn thì sẽ thu lợi nhuận cao

Khi kinh doanh hoa ngày Tết, nếu đầu tư nhiều vốn thì sẽ thu lợi nhuận cao

Ở Hà Nội, mọi người có thể mua hoa ở vườn hoa Tây Tựu, vườn hoa của Đại Học Nông nghiệp hoặc ở các chợ hoa lớn như Quảng Bá, chợ Hoa Mê Linh (Vĩnh Phúc).

Với những ai có ý tưởng lấy hoa mang về các tỉnh lẻ bán thì nên đến chợ hoa Mê Linh (gần đền Hai Bà Trưng) là phù hợp nhất. Thông thường các chủ vườn ở đây sẽ cắt hoa trực tiếp từ ruộng và mang lên đường bán luôn. Chú ý cần đi sớm, hoặc liên hệ đặt trước, nếu mọi người đến vào những ngày giáp tết thường thì các loại hoa đẹp đều được chủ buôn đặt trước, chỉ còn lại các loại hoa chất lượng kém hơn và giá cũng đắt hơn.

Bắt đầu bán hoa từ ngày nào?

Ngay từ hôm 22 Tết, khi mọi người ra chợ sắm đồ lễ ông Công – ông Táo, mọi người có thể bán hoa Tết từ ngày đó được rồi nếu có thời gian. Nếu không có thể chỉ bán 2 hoặc 3 ngày cuối năm cũng thích hợp. 

Chọn địa điểm bán

Vấn đề chọn địa điểm là vô cùng quan trọng. Điểm bán hoa Tết thường là chợ, đường nhiều người qua lại. Mọi người nên đi sớm để chọn được điểm bán hoa thuận lợi nhất. Địa điểm đắc địa có thể giúp bán được nhiều hơn và giá cao hơn khá nhiều.

Trước khi kinh doanh hoa ngày Tết cần tìm hiểu và tham khảo thị trường thật kỹ

Trước khi kinh doanh hoa ngày Tết cần tìm hiểu và tham khảo thị trường thật kỹ

Kinh nghiệm chọn hoa tươi 

Mua hoa cần chú ý: tránh chọn hoa dập, nát, vết cắt cũ vì điều này thể hiện hoa đã cắt khá lâu và vận chuyển xa. Hoa để trong kho lạnh lâu ngày đưa ra sẽ héo rất sớm, lá rụng, hoa không nở tiếp. Hoa từ miền lạnh, đưa về vùng nóng ấm héo sớm hơn hoa trồng tại chỗ. Hoa hồng Sa Pa, Lào Cai về Hà Nội sẽ chóng hỏng, thậm chí không nở, rũ và héo dần so với hoa hồng trồng ở Mê Linh, Tây Tựu.

Cách bảo quản hoa bán dịp Tết

Dịp Tết trời rét, vì vậy hoa cần được che đậy hoặc cho vào nhà để tránh tác hại của thời tiết (mưa, nắng, gió). Ngoài ra, mọi người cần chuẩn bị các chậu nước sạch để giữ hoa tươi, dùng bình xịt phun nước cho tươi hoa, kéo để cắt và tất nhiên không thể thiếu các phụ kiện để gói hoa.

Để cho hoa được tươi lâu thì nên bán đến đâu bó đến đó, giữ hoa ở chỗ mát, cắt gốc để hoa dễ hút nước mới sẽ tươi hơn. Để cây và hoa tươi lâu, nên cắm chúng trong dung dịch cắm hoa hoặc nước mát có cho thêm vitamin C và B1, để ở nơi ít gió.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang