Kính Google Glass dễ gây nguy hiểm giao thông

author 15:45 06/11/2014

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng tầm nhìn hạn chế của kính Google Glass có thể gây nguy hiểm cho lái xe và người đi bộ.

Trang Telegraph đưa tin, vừa qua, các giảng viên thuộc trường Đại học California đã tiến hành một thí nghiệm trong đó họ yêu cầu tình nguyện viên sử dụng kính Google Glass và kiểm tra tầm nhìn của những tình nguyện viên này, kết quả của cuộc thí nghiệm chỉ ra rằng kính Google Glass tạo ra điểm mù trong tầm nhìn của những người sử dụng, điểm mù này nằm ở phía bên phải nơi có màn hình số và camera. Các nhà nghiên cứu tin rằng vùng bị che của kính Google Glass thậm chí còn nguy hiểm hơn so với các trường hợp tương tự trên nhiều loại kính thông thường khác. 

Kính Google Glass có thể gây ra điểm mù trong tầm nhìn của người sử dụng

Kính Google Glass có thể gây ra điểm mù trong tầm nhìn của người sử dụng. Ảnh minh họa 

Nhóm nghiên cứu đã đưa ra cảnh báo cho những người điều khiển xe ô tô, xe máy, xe đạp và người đi bộ có thể gặp nguy hiểm khi sử dụng kính Goolge Glass trong thời gian tham gia giao thông, nhất là vào buổi tối hoặc trong môi trường ánh sáng yếu. 

Bác sỹ Edward Koo, thuộc khoa mắt trường Đại học California San Francisco giải thích rằng vị trí của lăng kính trình chiếu hình ảnh trên kính Google Glass chính là nguyên nhân gây ra điểm mù, lăng kính này có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy tại Anh khi che mất những phương tiện đang đến gần. Ông cho biết thêm phần cứng của kính Google Glass đã cản trở tương đối nhiều tầm nhìn ngoại vi bên phải, trong khi đó, nguyên phần mắt trái không đủ để có được tầm nhìn hoàn thiện, điều này dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực trong một số hoạt động thường ngày. 

Kính Google Glass có phần thiết bị chiếu và camera che lấp tầm nhìn ngoại vi bên phải của người dùng

Kính Google Glass có phần thiết bị chiếu và camera che lấp tầm nhìn ngoại vi bên phải của người dùng. Ảnh minh họa 

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 100 hình ảnh của những người sử dụng kính Google Glass nhằm xác định được các vị trí khác nhau của lăng kính đối với con mắt. Sau khi phân tích, các nhà nghiên cứu đã biết được rằng có rất nhiều trường hợp người sử dụng kính Google Glass bị lăng kính che mất phần trung tâm đồng tử, điều này có thể dẫn đến những điểm mù ở diện rộng.

Các thí nghiệm trên đã giáng một đòn không nhẹ lên hãng Google, khi mà trước đó, kính Google Glass đã bị cấm sử dụng ở một số nơi do liên quan đến vấn đề đời tư, bên cạnh đó, các rạp chiếu phim tại Mỹ cũng mới đưa ra lệnh cấm mang thiết bị thông minh này vào phòng chiếu. Tuy nhiên, Bác sỹ Edward cho biết hiện nay ông và đồng nghiệp của mình đang hợp tác với Google nhằm khắc phục các yếu điểm của kính Google Glass, từ đó giúp cho thiết bị này trở nên an toàn hơn đối với người dùng. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang